Trước đây bạn đã biết đến dịch vụ trực tuyến OCROnline là công cụ có thể giúp bạn chuyển đổi hình ảnh/tài liệu Scan kỹ thuật số thành văn bản. Đây là tính năng cũng có sẵn trong OneNote 2010. Và bây giờ bạn có thể chuyển đổi PDF và hình ảnh để định dạng văn bản bằng cách sử dụng chính dịch vụ Google Docs.

Bạn có thể tải lên hình ảnh quét của bạn (hỗ trợ định dạng JPEG, GIF, PNG) hoặc file PDF, và Google Docs sẽ trích xuất văn bản từ các định dạng trên để bạn tải về và chỉnh sửa. Để sử dụng tính năng này, bạn truy cập vào tài khoản Gmail của mình, rồi bấm nút Docs nằm ở trên cùng góc bên trái của cửa sổ email.

Sang cửa sổ mới, bạn bấm nút Upload>Select files to upload và chọn tập tin (hình ảnh hoặc PDF) mà bạn cần trích xuất văn bản để bắt đầu tải lên, tiếp theo kích vào tuỳ chọn Convert text from PDF or Image files to Google Docs documents. Sau đó bấm nút Start upload. Kết thúc quá trình upload cũng là lúc bạn nhận được một tin mới được tạo ra với văn bản được quét từ hình ảnh hoặc các file PDF để bạn tải về. Hiện nay, dịch vụ mới chỉ hỗ trợ các ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha.

Theo nirmaltv



Bình luận

  • TTCN (0)