Dò các kênh vẫn không thấy tín hiệu truyền hình. Ảnh H.D

Hàng triệu khán giả đang cơn cuồng nhiệt chết sững trước màn hình bỗng toàn... muỗi. Gáo nước lạnh này được các "đại gia truyền hình cáp" dội đều hàng đêm.

"Gáo nước lạnh" giữa trận bóng

Trận cầu giữa Tây Ban Nha và Thụy Sĩ tối 16/6/2010, tín hiệu truyền hình cáp VCTV tại gia đình ông H.D (Hoàng Mai, Hà Nội) bỗng dưng bị cắt xoẹt, không 1 dòng thông báo tín hiệu yếu. Cả nhà ông H.D ngồi chưng hửng trước màn hình tivi.

"Tín hiệu giật cục, lúc được rồi lại mất như trêu ngươi. Sao nhà đài nỡ làm vậy với hàng triệu khán giả đang theo dõi trận đấu?", ông H.D bức xúc.

Ông H.D chỉ là một trong hàng triệu khán giả truyền hình cáp đã ký hợp đồng sử dụng dịch vụ này với các nhà đài lớn, như VCTV, HTVC, hay SCTV.

Tại khu vực ngách 157/23 Phố Pháo Đài Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội, sóng truyền hình còn "mất tích" cả tuần lễ. Có những hôm màn hình muỗi từ 9h tối hôm trước đến sáng hôm sau. Thay nhau gọi đến ố máy trực của Chi nhánh Trung tâm Kỹ thuật truyền hình Cáp Việt Nam tại Đống Đa, Hà Nội, người dân chỉ nghe những tiếng tít dài báo... máy bận.

Với anh Lê Ngọc Tân - một khán giả lắp truyền hình cáp SCTV ở cả Tp. HCM và Tp. Vũng Tàu, nỗi thất vọng và giận dữ nhân đôi. Truyền hình ở TV nhà anh "lúc vui thì có, lúc buồn thì mất" nhưng nhân viên thu cước dửng dưng: "đó không phải chuyện của chúng tôi, chúng tôi chỉ biết thu cước".

Chung nỗi bức xúc, một khán giả Truyền hình Cáp Việt Nam, ông Đào Chí Biền (Đức Giang, Long Biên, Hà Nội) cho biết: "Tín hiệu truyền hình cứ vài hôm là mất, có khi "lặn"cả ngày mà không thông báo; nhưng tiền thuê bao thì thu rất đều, rất đủ. Phải chăng nhà đài cho rằng với 65.000 đồng thuê bao không đáng là bao nên thích cho xem bằng nào, lúc nào cũng được?"

Nhà đài thanh minh: Tại ông Nhà Đèn

Ảnh
Chán ngán tín hiệu truyền hình. Ảnh minh họa Internet

Theo chia sẻ của đại diện một số nhà đài với cơ quan truyền thông, mất điện chính là nguyên nhân khiến việc phát tín hiệu cáp bị gián đoạn.

Nhưng với nhiều "thượng đế" bị dội nước lạnh giữa trận World Cup thì lý do này rất thiếu thuyết phục.

Anh Đặng Thùy Vũ (Phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nổi cáu với giải thích của kĩ thuật Truyền hình cáp Việt Nam: "Lúc nào cũng diễn điệp khúc mất điện. Không lẽ khi đặt trụ sở, họ không nghĩ đến phương án phòng sự cố điện, như trang bị máy phát điện?".

Nỗi tức giận của những fan bóng đá Việt Nam tạm thời có điểm dừng. Nhưng cũng chưa biết được khán giả còn kiên nhẫn chịu đựng được bao lâu và các nhà đài hay đứt sóng World Cup còn ung dung thu tiền được bao lâu. Tại Bangladesh để đáp lại sóng truyền hình chập chờn, các fan World Cup đã chuyển kênh sang... mobile hay Internet để ung dung tận hưởng những trận cầu lịch sử.

Theo VietnamNet



Bình luận

  • TTCN (0)