Chúng ta đã thấy hàng dài người xếp hàng trước các cửa hàng của Apple trong ngày đầu tiên iPhone 4 được chính thức bán. Nhưng, chính xác là bao nhiêu chiếc điện thoại iPhone 4 đã được bán ra?

Trong khi tạo thời điểm này, chưa ai có thể biết được chính xác con số đó, nhà phân tích Oppenheimer của Yair Reiner đã quyết định làm thử vài phép tính để ước lượng. Theo đó, Apple đã bán được khoảng 1,5 triệu điện thoại vào ngày hôm qua.

Chúng ta đã biết rằng có tới 600.000 chiếc điện thoại iPhone 4 đã được đặt hàng trước. Ông Reiner ước lượng rằng có thêm 100.000 chiếc điện thoại bổ sung dành riêng cho các đơn hàng không đặt trước, cộng thêm 50.000 chiếc được bán tại Best Buy. Ông nhân đôi con số này để bao gồm doanh số bán hàng quốc tế.

Ông Piper Jaffray của Gene Munster thì tính toán có phần thận trọng hơn: ông ta cho rằng Apple sẽ bán được từ 1 đến 1,5 triệu chiếc điện thoại trong 3 ngày đầu tiên, bao gồm cả đơn đặt hàng trước.

Cả Munster và Reiner đưa ra con số trên bằng cách khảo sát hàng trăm người mua iPhone 4 vào thứ năm, tuy vậy, cách làm này không hẳn là không có sai lầm vì đây chỉ là những con số ước lượng thô. Doanh số bán hàng của Apple - đặc biệt là ngày đầu tiên chính thức bán - thường gây ngạc nhiên cho những người lạc quan nhất. Vì vậy, tốt hơn là chúng ta hãy chờ con số chính thức từ Apple trước khi đưa ra kết luận.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)