Google vừa chính thức cho phát hành phiên bản Chrome 5.0.376.86 có tích hợp sẳn Adobe Flash bên trong. Người dùng đã có thể tải về các phiên bản cho Windows, Mac, và Linux. Phiên bản mới này cũng bao gồm 5 bản vá lỗi, trong đó 2 lỗi có liên quan đến việc xử lí video.

Ảnh

Trước khi được tích hợp bên trong Chrome, để xem được Flash người dùng phải tải và cài đặt một plug-in riêng. Tuy nhiên từ phiên bản mới này Flash sẽ được cài đặt và kích hoạt mặc định bên trong Chrome. Người dùng cũng không cần phải quan tâm đến việc cập nhật cho plug-in này bởi Google sẽ tự động làm hết.

Với những người dùng không muốn sử dụng Flash, họ vẫn có lựa chọn để tắt plug-in này bằng cách gõ about: plugins vào dòng địa chỉ của Chrome để xem danh sách và chọn disable với những plug-in nào không muốn sử dụng.

Phần mềm: Google Chrome

Tác giả: Google
Phiên bản: 40. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , Android , iOS
Trang chủ: www.google.com.vn
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 23/1/2015 14:15

Thời gian gần đây Adobe Flash được nhắc đến khá nhiều trên các trang tin tức, đặc biệt là vấn đề giữa Apple và Adobe liên quan đến việc cho Flash chạy trên iPad. Tuy nhiên cuối cùng thì Apple đã từ chối thẳng thừng Flash và tin tưởng tuyệt đối vào tương lai của HTML5. Google thì lại khác, một mặt tích cực phát triển, hỗ trợ chuẩn mới HTML5, mặt khác vẫn không ngừng ủng hộ Flash thông qua việc tích hợp luôn Flash vào trình duyệt của mình. Hơn thế, hệ điều hành Android phiên bản 2.2 sắp được phát hành rộng rãi của hãng cũng sẽ hỗ trợ Flash.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)