Có tin đồn rằng Google đang xây dựng một mạng xã hội riêng mang tên Google Me trong nỗ lực lật đổ sự thống trị của Facebook. Tin đồn này bắt đầu từ trang Twitter của Kevin Rose, người đồng sáng lập ra trang Digg. Trích dẫn từ một nguồn “rất đáng tin cậy” Kevin Rose viết rằng Google sẽ sớm tung ra Google Me.

Rất nhiều người phỏng đoán Google Me sẽ là sự mở rộng của Google Profiles. Mặc dù hiện tại Google Profiles chưa chứa đựng nhiều thông tin cá nhân, tuy nhiên hãy thử tính có bao nhiêu tính năng và các dịch vụ của Google mà bạn đang sử dụng. Thông qua những dịch vụ này Google có thể biết về bạn nhiều hơn những gì bạn nghĩ. Và mọi thông tin này sẽ được Google tự động tổng hợp trong một mạng xã hội hoàn toàn mới.

Hiện chưa có thông tin chính thức gì về Google Me. Tuy nhiên Rick Klau, một lập trình viên phát triển Google Buzz, cho biết anh cũng vừa mới được chuyển qua để nâng cấp Google Profiles. Đây có thể là một bằng chứng khẳng định thêm cho nhận định trên.

Có lẽ người dùng thế giới vẫn còn nhớ cách đây không lâu Google chính thức mở cửa mạng xã hội Buzz cho toàn bộ người dùng Gmail. Tuy nhiên số lượng người quan tâm và sử dụng vô cùng ít. Theo thống kê của trang ReadWriteWeb thì có tới 90% nội dung trên Buzz được thực hiện một cách tự động, trong đó 63% được lấy từ Twitter và 27% được lấy tự động từ RSS.

Mong rằng với bài học có được từ thất bại của Buzz, Google sẽ cho ra một mạng xã hội với nhiều tính năng mới mà không phải là sự góp nhặt các tính năng từ những trang web khác. Đồng thời các chuyên gia cũng rất hi vọng Google Me sẽ giải quyết triệt để được các vấn đề về thông tin riêng tư, vốn đang là một bài toán đau đầu của Facebook.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)