Ngày 1/7, Opera Software đã phát hành phiên bản chính thức của trình duyệt Opera 10.60, với nhiều tính năng mới, tăng cường bảo mật thông tin người dùng, ổn định và nhanh hơn phiên bản trước tới 50%.

Tham gia phong trào

Với hơn 120 triệu người dùng thường xuyên truy cập Web trên nhiều thiết bị cài đặt Opera, mục tiêu của công ty là mang lại sự cải tiến mới nhất đến với người dùng Web. Công nghệ tiên tiến hình thành Web trong tương lai đã có mặt tại phiên bản Opera 10.60.

Định vị toàn cầu giúp đưa bạn lên bản đồ bằng cách xác định vị trí của bạn. Để đảm bảo sự riêng tư, bạn có toàn quyền kiểm soát khi nào tính năng này được sử dụng. Để giới thiệu cách hoạt động của định vị toàn cầu, Opera đã tạo ra bản đồ tương tác hiển thị những nơi trình duyệt đang được tải về. Khám phá tại đây.

Opera là trình duyệt đầu tiên cài sẵn chương trình tái phát video với định dạng WebM mở cho phép bạn tối ưu hóa video ngay trong trình duyệt trên mọi nền tảng. Các tính năng khác của Opera như ứng dụng offline cho phép bạn sử dụng ứng dụng trên mạng, mà không cần tới kết nối Internet.

Chuẩn bị tăng tốc

Phiên bản chính thức Opera 10.60 đạt tốc độ nhanh hơn 50% so với trình duyệt phiên bản trước – đã từng là trình duyệt nhanh nhất thế giới – trên các bài thử nghiệm trọng điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc người dùng được trải nghiệm trình duyệt nhanh hơn trên các trang web nặng về JavaScript như Gmail và Facebook.

Kết hợp với chức năng độc đáo Opera Turbo, Opera cho phép bạn đi trước mọi người trên Web. Opera Turbo nén dữ liệu đi qua đường truyền xuống chỉ còn một nửa hoặc ít hơn, cho những lúc kết nối bị tắc nghẽn như trong quán cafe hoặc đường truyền di động tại ngoại ô.

Các tính năng khác trong Opera, như thao tác bằng chuột giúp bạn duyệt Web hiệu quả hơn và giảm thời gian điều khiển giữa nhiều trang web khác nhau. Công cụ tìm kiếm phong phú được cài sẵn cho phép bạn tìm rất nhanh và hiệu quả cả trên Web lẫn các trang web lớn.

Trình duyệt an toàn, sử dụng Opera

Bảo mật trên Web dễ hơn bao giờ hết với hệ thống hỗ trợ AVG vượt trội chống gian lận và lừa đảo được giới thiệu trong Opera 10.60. Live feeds cung cấp thông tin mới nhất về các mối đe dọa trên mạng và cập nhật thông tin về phần mềm độc hại, gây tổn thất hoặc lừa đảo.

Cải tiến khác

  • Appcache: Sử dụng ứng dụng cài sẵn trong trình duyệt như chương trình xử lý văn bản và bảng tính ngay cả khi không có Internet bằng cách lưu trữ dữ liệu cần thiết trên trình duyệt.
  • Tìm kiếm dễ dàng hơn: Opera 10.60 giúp người sử dụng có thêm vài công cụ tìm kiếm, và Bing được đưa vào như một lựa chọn khác, cùng với mặc định là Google search.
  • Đề xuất tìm kiếm: Với các trang web như Wikipedia, gợi ý tìm kiếm sẽ lập tức hiện lên để giúp bạn có kết quả tìm kiếm chính xác nhất.
  • Cải thiện thiết kế: Các tính năng mới trong thiết kế như cải thiện nút Menu và tab hình làm cho việc sử dụng Opera hàng ngày càng nhanh và dễ hơn. Với Speed Dial, một ứng dụng khác cũng được giới thiệu đầu tiên bởi Opera, bạn sẽ được chuyển tới trang web yêu thích chỉ bằng một nhấn chuột.

Phần mềm: Opera

Tác giả: Opera Software
Phiên bản: 12.02/12.1 beta. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: www.opera.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 3/10/2012 21:49



Bình luận

  • TTCN (9)
Khách3

Yêu quá

Ôi opera tình yêu của tôi , đây là trình duyệt minh thích nhất , bít là nhiều người thích firefox nhưng mình thì cực kì ghét , opera khi chạy ở tốc độ mạng thấp nhanh hơn bất cứ trình duyệt nào mình từng dùng , safari cũng khá ổn ở tốc độ chậm , chrome đứng thứ 3 , firefox thì khá chậm + nặng máy 

Linux-er

Bạn hãy thử Firefox trên Linux xem

Firefox trên M$ Windows chạy chậm là do bạn vô tình cài thêm mấy cái Toolbar ( Yahoo Toolbal , Ask Toolbar - từ mấy cái phần mềm miến phí và antivirus) Mình dùng linux cài hơn chục cái addon - Firefox vẫn chạy nhanh ầm ầm.

Quả thật Opera 10.60 rất nhanh ! 

minh phuc

mình không chắc lắm ,có lẽ trong linux ubuntu thì firefox nhanh hơn firefox trong win,còn trong win thì phải nói opera nhanh và nhẹ hơn firefox nhiều

trong win thì firefox cũng tốt ,nhanh,hỗ trợ nhiều add on ,nhưng firefox hơi nặng, đôi khi làm treo máy, và firefox cũng khởi động chậm hơn opera (khoản khởi động thì có lẽ chrome nhanh nhất) (máy mình dùng win xp ,trước kia từng cài linux ubuntu, ram 1GB)

Linux-er

Mình cũng đồng ý với ý kiến của bạn !

Quả thật Opera nhanh và nhẹ

Mỗi trình duyệt đều có ưu điểm riêng , tốt nhất là cài cả 3 vào ( Firefox, Chrome, Opera) để tận dụng !

minh phuc

opera rất tốt

mình thường xuyên dùng opera, phải nói opera rất nhanh và nhẹ

nhưng hay crash và không hiển thị tốt 1 số trang ,ví dụ như bị lỗi không sign out được ở trang window live (sign in thì được,không vấn đề gì ) ,không hỗ trợ dịch toàn bộ trang web sang tiếng việt (cần thiết khi mở trang web có tiếng nước ngoài ).hi vọng trong các phiên bản sau opera sẽ cải thiện những điều này.

dù sao thì opera cũng hềt sức tuyệt vời

Tuấn NA

Mình vẫn thích Firefox hơn vì kho add-on cực kỳ tiện dụng và khả năng tuỳ chỉnh mạnh mẽ của nó. Nhưng đúng là Firefox làm nặng máy và đôi khi đơ cứng khi download nhầm vào các link chết.

Juni

Rất tốt!

minh đang sài, nhanh, nhẹ, cơ bản. nói chung là hài lòng!

kfjajgkljad;l

fgsdgsdf

fire fox bản moi nhat da toi uu hoa kha nang khoi dong nen toc do cua no khi khoi dong nhanh hon opera, nhưng thuc su noi nhanh thi phai la sa fari toc do khoi dong cua no nhanh hon tat ca voi phien ban 5.0

NgDThanh  33

Opera chạy khá hoàn hảo

Thích cái develop tool trong Opera