Lần đầu tiên, Microsoft cho phép hãng thứ ba bán các sản phẩm phần mềm hàng đầu như Windows 7, Office 2010 thông qua phương thức tải về (download) trực tiếp từ mạng Internet.

Theo đó, hệ điều hành Windows 7, Microsoft Office 2010 và các sản phẩm khác của Microsoft sẽ được bán thông qua ESD (phân phối phần mềm điện tử) tại các gian hàng trực tuyến, trong đó có PC Advisor Software Shop.

ESD là cách thức phân phối phần mềm trực tuyến mà không cần phải sử dụng các phương tiện vật lý như trước đây. Phương thức mới sẽ giảm được chi phí và những lãng phí không cần thiết. Ngày nay, kết nối băng rộng ngày càng trở nên phổ biến đã thúc đẩy phương thức mua bán phần mềm trực tuyến phát triển mạnh mẽ hơn trước.

Theo truyền thống, Microsoft bán phần lớn các sản phẩm phần mềm thông qua hợp đồng với các OEM (nhà chế tạo thiết bị gốc). Các nhà sản xuất sẽ mua các giấy phép sử dụng (licence) Windows từ Microsoft và chuyển chi phí đó cho khách hàng khi họ mua máy tính PC và laptop. Tương tự, các giấy phép Office được bán với số lượng lớn cho doanh nghiệp.

Nhưng khi các phương tiện truyền thông số ngày càng phát triển mạnh mẽ, Microsoft đã bước đầu chuyển sang phương thức bán sản phẩm trực tuyến tới tay khách hàng. Như vậy, họ có thể mua trực tiếp từ Microsoft. Tuy nhiên, Microsoft cũng cho phép các hãng thứ ba mà họ lựa chọn được phép bán sản phẩm Windows 7 và Office 2010 cho khách hàng.

Do đó, người dùng có thể mua trực tuyến các sản phẩm của Microsft, gồm bản nâng cấp và toàn bộ phiên bản của tất cả các bản Windows và Microsoft Office 2010 từ trang PC Advisor. Đây là lần đâu tiên, Microsoft cho phép các hãng thứ ba bán các sản phẩm của hãng thông qua phương thức tải về.

Theo VnMedia (PCW)



Bình luận

  • TTCN (2)
trần xuân đông

toi muon xin phan mem tai nhanh

hfdhfud

nhjnhjmhhhhhhhh