Trong bài diễn văn của Steve Jobs về việc chống lại nền tảng của Flash của Adobe, và một trong số các lí do mà Steve Jobs cho biết Apple không cho phép plug-in phổ biến này chạy trên iPhone, iPod và iPad là bởi vì “Flash không hoạt động tốt trên các thiết bị di động.”

Thực ra thì Steve Jobs cũng tuyên bố công ty của ông “thường xuyên yêu cầu Adobe chứng minh với Apple rằng Flash hoạt động tốt trên các thiết bị di động trong suốt mấy năm nay.” Có ai nghĩ rằng một bản demo Flash chạy trơn tru trên iPad sẽ thay đổi ý kiến của Steve?

Có lẽ là không, nhưng điều đó không ngăn hacker iPhone với biệt danh là “comex” chứng minh nó. Đây là chàng trai đã từng phát triển công cụ jailbreak Spirit cho iPhone, iPad, và iPod touch. Và bây giờ anh ta đã chuyển đổi thành công một phiên bản của Adobe Flash dành cho Android để chạy trên iPad sử dụng một lớp tương thích mà anh ta đang gọi “Frash”.

“Frash hiện tại có thể chạy hầu hết các chương trình Flash một cách tự nhiên trong trình duyệt Mobile Safari. Frash hiện chỉ chạy trên iPad. Việc hỗ trợ cho các thiết bị khác (iPhone 3GS trở lên, do các hạn chế kĩ thuật) cũng như iOS 4 đang nằm trong kế hoạch phát triển”.

Comex cho biết anh ta sẽ phát hành Frash khi nó hoàn toàn ổn định.

Video iPad bẻ khoá chạy Flash

Theo Maximum PC.



Bình luận

  • TTCN (1)
hamyty

STEVE cứng họng nha

để xem phen này APPLE nói sao ^^