Trang mạng xã hội có số lượng thành viên đông nhất thế giới, Facebook có thể sẽ bị phạt hàng chục ngàn USD do đã vi phạm luật về bảo vệ thông tin riêng tư của công dân Đức.

Theo thông báo của cơ quan bảo vệ an toàn dữ liệu Đức, Facebook đã cố tình thu thập và lưu trữ thông tin cá nhân của người dùng web nhưng không hề sử dụng dịch vụ của họ. Facebook cũng xác nhận họ đã nhận được thông báo của các nhà quản lý Đức.

Ông Johannes Caspar, người đứng đầu cơ quan bảo vệ an toàn dữ liệu ở Hamburg cho biết, cơ quan của ông đã nhận được rất nhiều lời phàn nàn của người dân về việc mặc dù họ không hề đăng ký sử dụng dịch vụ Facebook nhưng thông tin cá nhân của họ vẫn xuất hiện trên trang của những người khác. Những người này đã tố cáo Facebook thu thập thông tin của những người không phải là thành viên mà không được họ đồng ý với mục đích kinh doanh.

Chính quyền Thụy Sỹ cho biết họ cũng đang lo ngại về tình trạng thu thập thông tin cá nhân trái phép của Facebook. Trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 11/8, Facebook phải có phản hồi chính thức đối với những cáo buộc này.

Theo ICTnews (BBC)



Bình luận

  • TTCN (1)
Chủ Tịch NướcKujuna  26

Ôi

Khổ thân anh tỉ phú trẻ nhất TG quá