Nếu tin về Apple là đúng, thì thế hệ iPod Touch kế tiếp sẽ xuất hiện vào vào tháng 9 này. Nhà bán lẻ của Anh Quốc, ông John Henry nói chúng ta có thể hy vọng đó sẽ là một thiết bị tựa như iPhone 4 - vói camera mặt trước, hỗ trợ chat video và con quay hồi chuyển.


Nghe thì có vẻ hấp dẫn thật, nhưng dù sao đó cũng chỉ là tin đồn, trong khi báo cáo của nhà bán lẻ Anh Quốc thì ngắn và thiếu các chi tiết cụ thể. Vậy sao chúng ta không tự liệt kê danh sách mong muốn các tính năng của thế hệ iPod Touch kế tiếp nhỉ? Đây là các tính năng mà chúng tôi muốn thấy.

1. Có một camera thật sự tốt.

iPod Touch mới này sẽ có máy ảnh mặt trước 5 megapixel với đèn flash, theo như ông John Henry nói. Nghe có vẻ giống với camera phía sau của iPhone 4 (camera 5 megapixel, cảm ứng LED, có thể quay video chất lượng cao 720p với 30 khung hình / giây). Nếu đúng vậy, sẽ thật là tuyệt vời. Một kịch bản nhiều khả năng nữa là nó sẽ có thêm một camera với chất lượng VGA (với độ phân giải 640x480) giống như camera thứ 2 ở mặt trước của iPhone 4. Một câu hỏi nữa là: liệu iPod Touch có cho phép chụp ảnh và quay phim, hay chỉ cho quay phim như iPod/

2. Có khả năng chat video với người dùng không dùng thiết bị của Apple.

Một sự thật là, ứng dụng chat video FaceTime bị giới hạn chỉ có thể dùng trên các thiết bị của Apple. Mặc dù Steve Jobs đã hứa là sẽ đưa FaceTime thành một tiêu chuẩn mở công nghiệp, nhưng việc này có thể sẽ mất rất nhiều thời gian. Và thật không may khi ứng dụng Skype cho iPhone khi chạy trên iPod Touch, lại không hỗ trợ cuộc gọi video.

3. Chế độ hiển thị Retina.

Apple có thể sẽ mang màn hình với độ phân giải rực rỡ của iPhone 4 (960x480 pixel) vào iPod Touch. Thêm vào đó, có thể tính năng con quay hồi chuyển cũng sẽ được thêm vào để phục vụ cho các game thủ.

4. Wi-Fi nhanh hơn:

Hiện nay iPod Touch hỗ trợ chuẩn không dây 802.11b/g chứ không phải là chuẩn 802.11n mới hơn. Theo Samsung, chuẩn Wi-Fi 802.11n cho khả năng kết nối lên đến 35 Mbps trên thiết bị di động. iPhone 4 cũng hỗ trợ 802.11n như các thiết bị laptop và smartphone khác. Vậy nên bây giờ sẽ đến lượt iPod Touch.

5. Tích hợp microphone:

Nếu iPod Touch có thêm tính năng chat video, việc tích hợp thêm một micro vào sẽ rất cần thiết. Hiện tại, tai nghe kèm theo iPod Touch (phiên bản 32G và 64G) có micro và điều khiển từ xa.

6. Tuổi thọ pin dài hơn:

Những cải tiến về pin trên iPhone khiến thời gian dùng của iPhone 4 lên tới 10 giờ (khi sử dụng Internet trên mạng Wi-Fi). Hy vọng Apple cũng sẽ mang những cải tiến đó vào iPod Touch.

7. Tùy chọn kế hoạch dữ liệu như trên iPad:

Một kế hoạch dữ liệu trên mạng AT&T kiểu như 200MB với giá 15 USD/tháng, hay 2GB với giá 25 USD/tháng sẽ thật sự được hoan nghênh. Tuy nhiên điều này sẽ khó xảy ra vì lúc đó, thị phần iPod Touch sẽ ăn vào iPhone, và Apple sẽ không muốn điều đó xảy ra chút nào cả.

Theo PCWorld.com



Bình luận

  • TTCN (2)
canh046

ôi cái tiêu đề

ôi cái tiêu đề sai chính tả kìa Sad

Bùi Minh Triết  1003

Thanks bạn

Cảm ơn bạn. Không hiểu sao mình lại gõ chữ iPod bị sai. Nhưng do bài viết đã đc publish, mình không thể sửa đc. Phải chờ anh Hải Nam thôi.