Công nghệ chip nhớ 2 Gb: Tăng gấp đôi dung lượng cho DDR3

Trong sự phát triển mạnh mẽ của thị trường RAM máy tính trong tương lai, tập đoàn Micron cho biết đang tiến hành thử nghiệm chip nhớ DDR3 2 Gb và sẽ sớm đưa vào trong các sản phẩm mới với giá thành thấp hơn. Chip nhớ DDR3 2 Gb sẽ được sử dụng để sản xuất các module RAM DDR3 16 GB cho hệ thống máy chủ và DDR3 4 GB cho máy tính xách tay.

Theo như kế hoạch, vào quý I/2008 công ty sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt và sớm đưa ra thị trường. Các thiết bị mới này sẽ có dung lượng gấp đôi dung lượng của các sản phẩm DRAM hiện nay. RAM cho máy chủ và máy tính xách tay không chỉ là 8 GB và 2 GB nữa mà thay vào đó sẽ là 16 GB và 4 GB.

"Những đặc tính đồ họa tăng cường được thiết kế trong các hệ điều hành mới ngày nay đang đòi hỏi ngày càng nhiều hơn dung lượng bộ nhớ để đạt mức tối ưu," Shane Rau, Giám đốc lập trình tính toán, mạng và lưu trữ bán dẫn tại IDC cho biết.

IDC cũng dự tính: cho tới quý 4/2008, các máy tính để bàn trung bình sẽ cần khoảng 2,1 GB DRAM, máy tính xách tay 1,8 GB và máy chủ x86 11,2 GB.

Ảnh
Các hệ điều hành hiện nay ngày càng ngốn nhiều RAM hơn

Công nghệ chip 78 nm có khả năng đưa bus DDR3 lên tới 1333 Mbps - tốc độ đủ để truyền tải 100 000 trang tài liệu trong một giây. Ngoài ra, với việc giảm điện thế từ 1,8 V xuống 1,5 V, lượng điện tiêu thụ giảm 20-30%. Mật độ dày đặc hơn dẫn đến DDR3 dùng ít thành phần hơn cho bộ nhớ, giúp tiết kiệm khoảng 40-50% điện năng. Đặc tính này sẽ giúp giảm một khoản chi phí khá lớn cho việc làm mát ở các hệ thống máy chủ trung tâm, giảm đáng kể "nguồn năng lương hiếm hoi" cho máy tính xách tay.

Minh Tiến (Tổng hợp TG Daily & Micron)



Bình luận

  • TTCN (0)