Asus P735

Dù trong một số trường hợp máy ảnh tích hợp vào máy điện thoại hoặc PDA phone không được hoan nghênh nhưng chức năng này vẫn hiện hữu trong hầu hết các sản phẩm mới ra. Trong đó, các mẫu PDA tích hợp máy ảnh sành điệu nhất phải có khả năng lấy nét tự động.

Điện thoại chụp hình không chỉ giúp lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ với gia đình và bạn bè mà còn hữu ích trong công việc. Nếu văn phòng thiếu máy quét hay máy fax, bạn có thể dùng ngay chiếc PDA gắn máy ảnh chụp tờ văn bản, tấm danh thiếp, catalog rồi tải bức hình vào máy tính và gửi đến người nhận bằng e-mail.

Người dùng thường đặc biệt quan tâm tới số chấm của máy ảnh tích hợp khiến đây là một đặc tính được các hãng liên tục cải tiến. Tuy nhiên, chất lượng ảnh không chỉ phụ thuộc vào số điểm ảnh của cảm biến.

Để khẳng định máy ảnh tích hợp đó cao cấp người ta còn tìm các dòng có chức năng autofocus (lấy nét tự động). Tính năng này khá quan trọng vì quyết định độ nét, giảm nhiễu cho bức hình. Chức năng này thường giúp song hành với chức năng nhận dạng văn bản (text) nên khi chụp các loại vật thể có text thể hiện sẽ rõ ràng hơn. Dưới đây là 5 PDA phone nổi bật với chức năng autofocus.

Asus P735 (9 triệu đồng)

P735 có thiết kế hợp kim quyến rũ, hỗ trợ nối mạng dữ liệu 3G, kết nối Bluetooth 2.0, khả năng mã hóa văn bản để bảo mật. Thế mạnh khác của nó là tích hợp máy ảnh 2 chấm với chức năng autofocus và đèn LED hỗ trợ chụp nơi thiếu sáng. Asus P737 cũng có nhiều ứng dụng mở rộng giúp nâng cao kinh nghiệm người dùng.

Điểm yếu của máy là không hỗ trợ mạng 3,5G (HSDPA), các nút bấm và phím điều hướng cứng nhắc, không hỗ trợ định vị dẫn đường GPS và máy ảnh chớp sáng chậm ở chế độ mặc định nên không phù hợp để chụp các chủ thể hiếu động.

HTC TyTN II (12,9 triệu đồng)

Ảnh
HTC TyTN II

Chiếc PDA này phong phú các lựa chọn kết nối kể cả PDA, định vị dẫn đường GPS có kèm theo bản đồ. Pin của máy khá tốt lại được tích hợp máy ảnh 3 chấm với tính năng autofocus.

Chi tiết bị trừ điểm ở TyTN II là thân hình khá lớn và nặng; màn hình phân giải chỉ QVGA. Người ta cũng không hiểu tại sao HTC lại lược đi đèn LED cho máy ảnh vốn xuất hiện ở bậc tiền bối xuất sắc Dopod 838 Pro và sản phẩm cũng thiếu cổng âm thanh mini.

O2 Xda Flame (15 triệu đồng)

Ảnh
O2 Xda Flame

Chiếc O2 có bí danh “ngọn lửa” này nổi bật với card màn hình chuyên biệt Nvidia Goforve 5500 cùng màn hình VGA sáng rõ. Nó còn được tích hợp đài FM, máy ảnh 2 triệu điểm ảnh, bộ nhớ trong 2GB, cổng USB cắm là chạy, cổng nối màn hình TV, tai nghe cho âm thanh thuyết phục và thêm nhiều ứng dụng mở rộng.

“Gót chân Achilles” của O2 Flame là thiếu chức năng GPS, không hỗ trợ công nghệ HSDPA, màn hình khởi động chậm, video trong các cuộc đàm thoại truyền hình không nét và bút stylus hơi nhỏ.

Mitac Mio A501

Ảnh
Mio A501



Mio có hàng tá ưu điểm như tích hợp GPS, thân hình nhỏ gọn, khe cắm thẻ nhớ chuẩn SD, có cả đế cắm và sạc điện trên xe hơi, máy ảnh có đèn LED và chức năng autofocus. Tuy nhiên, A501 chỉ được hỗ trợ mạng 3G, thiếu Wi-Fi, định vị phím điều hướng vụng về.

E-ten glofiish X800 (12,9 triệu đồng)

Ảnh
E-ten glofiish X800

X800 được giới thiệu lần đầu từ tháng 3 năm nay. Nó thu hút sự quan tâm của đông đảo dân mê PDA bởi thừa mứa tính năng cao cấp bao gồm màn hình PDA, máy ảnh tự động lấy nét, khe cắm thẻ nhớ mở rộng, cổng cắm giắc audio mini, trong khi kiểu dáng nhỏ gọn. Các ứng dụng trên máy ảnh tích hợp rất thân thiện người dùng với các nút bấm lớn. Tuy nhiên, việc mở cửa trập chậm trễ khiến nó không hẳn thích hợp chụp các vật thể hiếu động hoặc các sự kiện thể thao.

(Theo TTO/CNET) 



Bình luận

  • TTCN (0)