Hôm nay Skype đã công bố bản cập nhật mới cho ứng dụng dụng trên iPhone để tương thích với tính năng đa nhiệm của hệ điều hành iOS 4. Tính năng này cho phép người dùng duy trì và thực hiện cuộc nói chuyện trên Skype ngay cả khi đang ở chương trình khác.

Còn nhớ cách đây không lâu (vào tháng 4) trong lần đầu ra mắt chính thức hệ điều hành iOS4, Apple đã công bố 7 cách thức để ứng dụng có thể chạy dưới dạng nền. Một trong những tính năng được người dùng kỳ vọng là khả năng có thể tiếp tục những cuộc gọi VoIP, như trên ứng dụng Skype, trong khi lại muốn chuyển sang sử dụng ứng dụng khác. Skype thậm chí còn được làm ví dụ cho tính năng chạy nền. Tuy vậy người dùng iPhone cũng phải chờ đến cả tháng trời (kể từ khi iPhone 4 ra mắt) cho tính năng mới này trên Skype được cập nhật.

Trong phiên bản mới 2.0.1 này, nếu người dùng chuyển sang ứng dụng khác khi đang thực hiện thoại trên Skype thì thanh trạng thái của iPhone sẽ nháy đỏ và tên của ứng dụng (Skype) sẽ được hiển thị trên thanh trạng thái này. Muốn quay trở lại Skype người dùng chỉ cần chạm vào đó bất cứ lúc nào.

Tính năng đa nhiệm có lẽ là tính năng duy nhất được cập nhật trong phiên bản 2.0.1, tuy nhiên nó lại được thể hiện khá đa dạng. Bên cạnh khả năng duy trì thoại trên Skype khi chuyển sang sử dụng ứng dụng khác, phiên bản mới chạy trên iOS 4 này còn cho phép chuyển nhanh giữa Skype và các ứng dụng khác, đồng thời hỗ trợ tính năng thông báo, giúp người dùng có thể nhận cuộc thoại từ Skype ngay cả khi Skype đang chạy nền.

Người dùng có thể tải miễn phí Skype 2.0.1 từ App Store. Phiên bản này có thể chạy trên iOS 3 hoặc iOS 4, tuy nhiên để sử dụng tính năng đa nhiệm, người dùng cần phải chạy trên hệ điều hành iOS 4 trên iPhone 3GS hoặc iPhone 4.

Ngoài ra, một tin đáng mừng khác là nếu như trước đây Skype dự định thu phí đối với các cuộc gọi trên 3G, thì giờ họ cho biết họ đã huỷ kế hoạch này.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)