Facebook vừa công bố họ đã có thành viên thứ 500 triệu. Tốc độ tăng trưởng của Facebook cao chưa từng thấy, khi mạng xã hội 6 tuổi này có thêm 100 triệu thành viên mới trong chưa đầy nửa năm.

Facebook nói rằng đây là một cột mốc quan trọng đối với họ. Mục tiêu sắp tới có lẽ sẽ là 750 triệu thành viên. Trước đó, người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cho biết anh đã thấy tương lai 1 tỉ thành viên của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Con số này dự đoán sẽ đạt được vào năm 2012.

Dù vậy Facebook cũng gặp phải một số vấn đề. Vào tháng 5, một phong trào phản đối và tẩy chay Facebook đã bùng lên, cho rằng tính riêng tư của người dùng bị xâm phạm. Tuy nhiên, “riêng tư” dường như là một khái niệm xa xỉ với người dùng bình thường. Đa số đều tiếp tục làm bạn với Facebook.

Gần đây, Facebook vướng vào một vụ kiện, khi một người đàn ông tên Ceglia tuyên bố ông có quyền sở hữu 84% cổ phần Facebook. Theo thoả thuận trước đây với Zuckerberg thì Ceglia đầu tư 1000 đô la cho dự án MXH “The Facebook” để đổi 50% sở hữu mạng này, đồng thời thêm 1%/ngày kể từ 1/1/2004 nếu Thefacebook chưa hoàn thành.

Hiện Facebook được định giá không chính thức là 23 tỉ đô la Mĩ. Trên bước tiến của mình, Facebook đã nghiền nát nhiều đối thủ lớn, như MySpace, Bebo... Kẻ đối đầu lớn nhất của Facebook hiện nay là Twitter, với số thành viên gần 200 triệu. Ngoài ra còn có gã khổng lồ tìm kiếm Google đang tìm mọi cách “triệt hạ” nhà vô địch trong tương lai này.




Bình luận

  • TTCN (0)