HTC Desire sẽ được thay màn hình mới SLCD.

Do thiếu hụt nguồn cung tấm nền AMOLED từ Samsung, hãng smartphone Đài Loan quyết định sử dụng màn hình công nghệ mới Super LCD (SLCD) của tập đoàn điện tử Nhật Bản.

HTC gần đây đang phải đối mặt với sự thiếu hụt tấm nền AMOLED từ phía Samsung khiến các sản phẩm Droid Incredible, Desire, Legend, Evo 4G và Nexus One rơi vào tình trạng khan hàng, chậm xuất xưởng.

Giám đốc điều hành của HTC Peter Chou cho biết hiện nhu cầu trên thị trường đối với các sản phẩm của HTC đang rất cao đặc biệt là máy cỡ 3,7 inch. Việc hợp tác với Sony sẽ cung cấp đủ nhu cầu cho khách hàng.

Cũng theo Chou, SLCD không những chỉ đẹp ngang bằng với AMOLED mà còn mang đến những trải nghiệm thú vị như màu sắc hài hòa, góc nhìn rộng và tiết kiệm điện năng (gấp 5 lần so với LCD). Tất cả điều này có được nhờ công nghệ VSPEC III mới của Sony. Nexus One và Desire là các sản phẩm đầu tiên sử dụng loại màn hình này vào cuối mùa hè tới.

Đây cũng là tin không mấy vui vẻ đối với Samsung khi HTC là đối tác lớn và lâu năm của họ. Trước đó, công ty phân tích thị trường iSuppli dự đoán màn hình AMOLED đang phải đối mặt với sự thiếu hụt nghiêm trọng từ cả Samsung lẫn LG Electronics. Theo nhiều chuyên gia, một phần nguyên nhân khiến AMOLED rơi vào tình trạng này vì Samsung đang phải dồn màn hình vào các sản phẩm chủ lực của họ trong đó có Galaxy S.

Tuy nhiên, HTC sẽ không từ bỏ hẳn Samsung và vẫn tiếp tục nhập AMOLED cho các sản phẩm khác như Droid Incredible. "Chúng tôi sẽ sử dụng cả 2 thế hệ màn hình để mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng", HTC cho biết.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (0)