Những người sử dụng hệ điều hành mới được tung ra OS X 10.5 Leopard của Apple cho biết hệ điều hành mới này không thể chạy phiên bản mới nhất 1.6 của Java.

Những chủ đề bàn luận bắt đầu xuất hiện trên diễn đàn hỗ trợ của Apple sau khi công bố phiên bản hệ điều hành Leopard vào ngày 26/10, và nhiều người sử dụng đã cho biết: "Java 1.6 (cũng được biết như Java 6) không thể chạy được trên hệ điều hành mới này."

Vấn đề liên quan đến máy ảo Java (JVM), một ứng dụng cho phép hệ điều hành OS X dịch và chạy mã Java. Sun Microsystems công bố JVM 1.6 vào tháng 12/2006, nhưng theo kết quả thử nghiệm thì Leopard chỉ hỗ trợ Java 1.5.

"Apple không đề xuất một máy ảo JVM nào khác cho OS X vì Apple đang cố gắng phát triển phiên bản của riêng mình", theo lời phát ngôn viên của Sun.

Những người sử dụng trên diễn đàn hỗ trợ của Apple đã phàn nàn, trách móc công ty vì rắc rối trên. Một người cho biết anh đã phải dùng lại phiên bản OS X 10.4 để có thể chạy Java 6.

Nhiều người sử dụng còn vô cùng bực tức khi nhiều chủ đề thảo luận trên diễn đàn hỗ trợ của Apple đã bị xóa mà không có bất kỳ một lời giải thích nào.

Trong một bài viết trên Javalobby, blogger Michael Urban đã thề sẽ không sử dụng hệ điều hành của Apple: "Không phải chỉ việc Leopard không chạy được Java 6, mà Apple, rõ ràng đã không có trách nhiệm với những khách hàng của mình trong việc thông báo với họ lý do tại sao các kế hoạch bị thay đổi, và khi Apple đã từng làm việc với một bản sao chép của Java 6."

Văn Thình (theo itnews.com.au)



Bình luận

  • TTCN (0)