Những vụ việc thương tâm tại Foxconn vẫn chưa thể kết thúc. Ảnh: Kotaku.

Hôm 26/7, trụ sở nhà máy của hãng sản xuất linh kiện điện tử khổng lồ tại Ấn Độ đã tạm ngừng hoạt động do hàng loạt người lao động phải nhập viện vì nhiễm độc trong quá trình sản xuất.

Các công nhân bị nạn phản ánh, họ đều gặp phải triệu chứng chóng mặt và buồn nôn trước khi xảy ra vụ việc vài hôm rồi mới phát bệnh. Sau 2 ngày điều trị, hiện nhiều người đã hồi phục và ra viện, chỉ còn lại khoảng 28 công nhân vẫn đang phải nằm lại để theo dõi.

Trang Businessweek cho hay, dư luận tại Ấn Độ, trong đó có cả người thân của nạn nhân, đang rất phẫn nộ trước sự thiếu trách nhiệm của ban lãnh đạo nhà máy khi để xảy ra sự cố nêu trên.

Tuy nhiên, lãnh đạo của Foxconn tỏ ra khá bình thản khi đưa ra lời giải thích: “Chúng tôi cho rằng căn nguyên của vụ việc xuất phát từ khâu phun thuốc diệt khuẩn trong khu vực sản xuất. Cụ thể thế nào thì phải đợi cơ quan chức năng làm rõ”.

Trong khi đó, qua điều tra sơ bộ, Phòng thương mại và công nghiệp Ấn Độ suy đoán, các triệu chứng của công nhân dường như xuất phát từ việc hít phải một loại chất tẩy rửa có chứa độc tố được sử dụng thường xuyên trong nhà máy.

Hiện, nhà máy đã bị chính quyền địa phương rút giấy phép hoạt động tạm thời để phục vụ quá trình điều tra từ cơ quan chức năng. Dự kiến sau một tuần nữa, nhà máy sẽ tiếp tục hoạt động trở lại.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)