Thanh và Hà tại cơ quan điều tra.

Trộm được kho dữ liệu chứa mã sử dụng phần mềm diệt vi rút Bitdefender, Thanh và Hà rao bán trên mạng với giá gần 850 triệu đồng. Ngày 28/7 cảnh sát hình sự Hà Nội đã tạm giữ Nguyễn Ngọc Thanh và Nguyễn Mạnh Hà về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Thanh khai là nhân viên một công ty phần mềm tại Hà Nội. Tháng 3, Thanh được đồng nghiệp Hà (nhân viên kĩ thuật) copy một tập tin dữ liệu chứa 17.000 khoá bản quyền phần mềm diệt vi rút Bitdefender của công ty.

Hà cho biết trong lúc diệt vi rút cho một kế toán đồng nghiệp, phát hiện “kho dữ liệu” này nên đã ăn cắp. Thanh và Hà bàn nhau đem bán món hàng béo bở này trên mạng. Qua giao dịch bằng thư điện tử, hai người nhất trí bán 13.500 khoá cho một người với số tiền gần 850 triệu đồng.

Ngày 27/7 tại quán cà phê trên phố Hoa Lư, khi đang giao “hàng” và nhận trước 200 triệu đồng, Thanh bị cảnh sát bắt quả tang.

Theo VnExpress.



Bình luận

  • TTCN (7)
Anonymous

Vậy còn vị "đổng nghiệp kế toán" đó thì sao?

Vậy còn vị "đổng nghiệp kế toán" đó thì sao?

Anonymous

Nhầm: "kế toán đồng nghiệp" đó thì sao?

kukung

chẳng hiểu gì cả

Tuấn NA

Thì nó trộm cái key của phần mềm đó. Mỗi cái key giá khoảng 200k thì tổng giá trị cũng lên tới 3.4 tỷ. Tiêu đề gây khó hiểu ấy mà. Ban đầu mình còn tưởng trộm được mã nguồn chương trình.

d2v_IT

tiec wa! 2 cha này ko chuyên nghiệp j cả!

Nguyễn Thành Hưng  23

ok

đúng là 2 cha này kém quá Big Grin

Tuấn Trần  12

Đọc tiêu đề tưởng ở VN có ng hack được vào máy chủ của hãng Antivirus nào đó rồi lấy được key, ai dè lại ăn cắp lúc đang sửa máy tính cho người ta...