Apple bị chỉ trích mạnh mẽ vì cố tình "tìm đồng minh" mất sóng như iPhone 4.

Hôm qua, Apple đã lặng lẽ xóa toàn bộ các đoạn video thử nghiệm chứng minh smartphone của các đối thủ cũng bị lỗi sóng như iPhone 4 khỏi chuyên trang ăng-ten của hãng.

Động thái này của Apple được đánh giá là khá bất ngờ khi vừa mới đây, Apple còn lôi hai mẫu smartphone Motorola Droid X và Nokia N97 Mini vào vụ ăng-ten lỗi sóng nhằm bảo vệ iPhone 4 trước làn sóng chỉ trích từ phía giới công nghệ và người dùng.

Hiện tại, chuyên trang ăng-ten của Apple đã bị rút gọn lại, chỉ giới thiệu về các phòng thử nghiệm ăng-ten trị giá 100 triệu USD của hãng.

Trước đó, Apple đã cho đăng tải các cuộc thử nghiệm và video chứng minh rằng thực tế khả năng bắt sóng của tất cả các smartphone đều bị ảnh hưởng bởi tay người cầm điện thoại và chẳng qua lỗi bắt sóng của iPhone đã bị thổi phồng quá mức.

BlackBerry Bold 9700, Samsung Omnia II và HTC Droid Eris - những chiếc smartphone của các hãng đối thủ lần lượt bị Apple vô cớ đưa vào cuộc “khủng hoảng” iPhone 4 này.

Mặc dù Apple đã xóa các video này tại trang web ăng-ten và tài khoản YouTube của mình nhưng trên các trang quốc tế như Canada, các video thử nghiệm này vẫn còn hiện diện.

Chưa rõ vì lí do gì mà Appe lại đưa ra quyết định đột ngột này. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khẳng định Apple muốn tránh những rắc rối về mặt pháp lí với các đối thủ. Trước đó, RIM, Samsung, HTC, Motorola đã đồng loạt tỏ thái độ giận dữ và lên tiếng phản đối các cuộc thử nghiệm ăng-ten của Apple đối với những chiếc smartphone của họ nhưng chưa có hãng nào đe dọa sẽ kiện Apple.

Theo Dân Trí (Electronista/Appleinsider)




Bình luận

  • TTCN (1)
Đỗ Văn Thái  3073

Cũng biết sợ rồi.... Laughing