Mặc dù đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Apple và các điện thoại sử dụng HĐH Android, và vừa mất vị trí số 1, nhưng BlackBerry vẫn là thế lực tại Mĩ. Hệ điều hành BlackBerry 6 và Torch 9800 đang là đề tài nóng bỏng của báo chí lúc này.

Sự ra mắt đầy ấn tượng của iPad làm đòn bẩy cho Apple và sự xuất hiện các máy tính bảng chạy Android cũng làm BlackBerry không thể ngồi yên. Theo một nguồn tin từ Bloomberg, thì sản phẩm BlackPad này sẽ có kết nối Wi-Fi và Bluetooth, có kích thước 9,7" tương tự như iPad.

Chúng ta hãy cùng xem những nguyên nhân nào khiến sản phẩm này (có thể) thành công, hoặc thất bại.

Ưu điểm

Thị phần lớn: BlackBerry đang sở hữu một thị phần lớn tại Mĩ, điều này là một lợi thế lớn giúp BlackPad chinh phục người dùng so với các hãng khác.

Lợi thế từ các dòng sản phẩm doanh nhân: Vốn nổi tiếng với các dòng sản phẩm điện thoại doanh nhân nên với những kiến thức của mình thì hi vọng BlackBerry sẽ làm được điều tương tự với BlackPad.

Nhược điểm

Thị trường không ổn định: iPad được biết đến như những thiết bị giải trí (không in được, không chạy được Flash). Không rõ doanh nhân sẽ có thái độ như thế nào đối với MTB.

Rất ít các ứng dụng bổ sung: Các ứng dung của BlackBerry App chỉ vào khoảng 8.000, như vậy là quá ít so với 225.000 của Apple App Store và 60.000 của Google Android Market.

Tên xấu: Cái tên BlackPad nghe có vẻ làm người Mĩ không mấy thích thú.

Theo PC World.



Bình luận

  • TTCN (1)
Tô Nam Phong  6

BlackBerry 6 và Torch 9800 thật sự là một vũ khí mới của RIM