Hôm thứ ba vừa qua, trong buổi giới thiệu chiếc điện thoại mới BlackBerry Torch 9800 đại diện của RIM đã khẳng định RIM không bỏ qua Flash mà đang cố gắng cùng làm việc với Adobe Systems để đưa Flash vào các dòng điện thoại BlackBerry.

BlackBerry Torch 9800 là chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành BlackBerry 6 với trình duyệt WebKit đồng thời hỗ trợ chuẩn HTML 5 cho phép xem video trên trình duyệt. Tuy nhiên thiết bị này vẫn vẫn chưa được tích hợp Flash.

Trước buổi giới thiệu Torch 9800 hôm thứ ba, giới quan sát vẫn cho rằng RIM sẽ công bố một dòng điện thoại thông minh mới hỗ trợ Flash. Bởi trong cuộc phỏng vấn được thực hiện hồi tháng 4, giám đốc điều hành Shantanu Narayencủa Adobe tiết lộ rằng RIM sẽ tích hợp Flash vào điện thoại BlackBerry trong nửa cuối năm nay.

Các nhà lãnh đạo của RIM đã từ chối đưa ra một mốc thời gian cụ thể cho việc tích hợp Flash vào điện thoại BlackBerry. Phát ngôn viên của hãng chỉ thông báo rằng công việc đang được tiến hành cùng với Adobe. Hai hãng đang cố gắng hợp tác để tối ưu Flash 10.1 cho phần cứng BlackBerry. Mục tiêu là làm sao để thiết bị có được hiệu năng tốt, tiêu thụ ít pin đồng thời lưu lượng băng thông chiếm dụng phù hợp khi sử dụng flash.

Tyler Lessard, phó chủ tịch liên minh toàn cầu của RIM cho rằng để chạy flash và video flash thiết bị cần có những yêu cầu rất đặc thù về phần cứng, CPU và bộ nhớ. Và RIM muốn rằng khi họ đã tích hợp Flash vào hệ điều hành BlackBerry thì chắc chắn nó sẽ hoạt động tốt. Họ không muốn người dùng háo hức đổ xô đi mua điện thoại, nhiều khi chỉ vì nó hỗ trợ Flash, để rồi nhận ra rằng nó không hoạt động tốt như mong muốn.

Tyler Lessardcho rằng Flash là một phần quan trọng khó có thể thiếu được của video trên Web và nhiều nền tảng phần mềm khác. Hơn nữa xu hướng hiện nay không chỉ là tích hợp Flash vào Web mà còn vào cả các ứng dụng độc lập. RIM đã thấy được xu hướng này không chỉ từ phía người dùng cá nhân mà cả những khách hàng doanh nghiệp.

Lần đầu tiên RIM và Adobe công bố chính thức hợp tác để đưa Flash vào nền tảng BlackBerry là vào tháng 10 năm ngoái.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)