Theo kết quả cuộc khảo sát mới đây được thực hiện bởi ChangeWave Researchthì đa số người dùng iPhone 4 rất hài lòng với thiết bị mới này, mặc cho giới truyền thông ra sức chê bai và những vấn đề thực sự liên quan đến ăng-ten của thiết bị.

Cuộc khảo sát được thực hiện với quy mô nhỏ từ 213 người sử dụng, 72% số người nói rằng họ rất hài lòng với iPhone 4, trong khi 21% cho biết họ phần nào hài lòng với thiết bị này.

Số điểm về độ hài lòng của khách hàng mà iPhone 4 đạt được là khá cao, đặc biệt xét trong hoàn cảnh iPhone 4 gặp rất nhiều vấn đề ngay sau ngày ra mắt. Tuy nhiên nó vẫn kém so với số điểm về độ hài lòng của khách hàng mà iPhone 3GS đạt được ngay trong tháng đầu ra mắt.

Trong cuộc khảo sát của ChangeWave Research được thực hiện tháng 8/2009, có tới 82% số lượng người dùng iPhone 3GS cho biết họ rất hài lòng và có 17% hài lòng phần nào với chiếc điện thoại của họ. Điều này cũng dễ hiểu bởi iPhone 3GS không gặp phải “siêu lỗi” về ăng-ten như iPhone 4.

Theo ChangeWave Research thì cuộc khảo sát được thực hiện một cách hoàn toàn độc lập và nhằm để có cái nhìn sâu hơn về phản ứng của người dùng iPhone 4 với những đánh giá chê bai của giới truyền thông.

ChangeWave Research cũng thực hiện khảo sát với câu hỏi liên quan tới “vấn đề ăng-ten” của iPhone 4 cũng như “độ phủ sóng, tốc độ, chất lượng của mạng AT&T”. Kết quả cho thấy 24% người dùng cho rằng họ có gặp vấn đề với ăng-ten, và 27% số người gặp phải vấn đề với sóng và chất lượng của mạng AT&T. Có vẻ như người dùng gặp nhiều vấn đề với mạng AT&T hơn là với iPhone 4.

Một số liệu khá thú vị khác nữa là mặc dù gặp phải vấn đề về ăng-ten nhưng người dùng lại đánh giá iPhone 4 lại ít bị rớt cuộc gọi hơn so với iPhone 3GS. Tỉ lệ rớt cuộc gọi trên iPhone 4 là 5,2% trong khi trên iPhone 3GS là 6,3%.

Cũng theo ChangeWave, xét về độ hài lòng của khách hàng hiện iPhone 4 đang vượt qua hầu hết các điện thoại thông minh khác. Chính vì vậy mặc cho việc ngày càng có nhiều bài báo không ủng hộ iPhone 4, thì những người hâm mộ Apple vẫn luôn trung thành với hãng.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (11)
Hải Nam  30903

Điều tra có 213 người hơi ít nhỉ? Khi mà số lượng bán ra đến vài triệu. Thực ra đi hỏi fanboy của Apple (hầu như ai mua iPhone 4 cũng nằm trong số này) thì cũng bằng thừa, ai lại chê bao giờ Big Grin Trong khi đó fan của mấy hãng khác ít hơn, và không phải đa số khách hàng của các hãng đó là fan. Apple thì trái ngược, nên kết quả cũng tốt hơn.

Mẹ hát con khen hay Wink

mr.Le

lại trò mới của jobs

Cứ chuyển khoảng vài triệu đô vào tài khoảng của changewave thì kỉu gì cũng phỏng vấn

Trò mới của Jobs. ....

Tớ chả bao giờ ưa ip

Hoàng Nhật Thành  21

Một cách PR mới của Apple đây mà, cả thế giới chỉ trích ầm ĩ mà khéo trong 213 người được phỏng vấn này thì co lẽ 99,99% là nhân viên và người nhà của Apple quá Laughing

Tung1

không nói lên cái gì cả ! vô bổ Big Grin

Tào Văn

Mặc cho thiên hạ ganh ti chê bai...IPhone vẫn bán ào ào mà vẫn thiếu hàng, Steve Jobs tiếp tục nhét tiền đầu túi...hehehehe....càng chê thì càng hốt bạc

Án Bình Trọng  39

Không nên đặt tựa là phần lớn người dùng vì khảo sát với số lượng nhỏ và thấy không khách quan.

Tô Nam Phong  6

Thời gian sẽ sớm nói lên tất cả, chiêu này chắc lại gây tò mò và sơn thêm màu hồng cho Iphone 4 thôi

nguyen tri dung
Tôi thấy các báo, đài của Việt Nam tiếp thị cho Iphone nhiều quá, thật ra ai đã xài Iphone thì đều biết điện thoại này cũng không có gì đặc sắc lắm, các tính năng cũng bình thường, có khi còn thua kém những model của các hãng di động khác. Vì giá bán ở VN quá cao, nên người dùng ít được tiếp cận với nó, từ đó không biết thực hư Iphone như thế nào, tất cả đều chỉ biết qua quảng cáo từ báo, đài mà thôi.
phạm vũ

dùng iphone chưa mà đòi chê! sặc

mấy người cùng lắm là sài 2,3 cái smartphone là cùng bày đặt chê iphone ,chuyên gia đánh giá thì iphone vẫn là ngon nhứt ,ko ngon làm gì nhiều người mua zậy ,đâu ai ngu bỏ mấy chục triệu để khoe đâu ,mà thử mua hàng tệ mà nhiều tiền ngừoi ta vẫn chữi cho ấy chứ ,còn đằng này ,iphone vẫn là đẳng cấp háha

chuyên di động

Phạm Vũ xài iphone rồi hả bạn? iphone gì vậy? chính hãng hay xách tay hay bẽ khoá? Kể thử mình nghe iphone hay chỗ nào, nếu là game với duyệt web thì khỏi nói nha, thường lắm. Mấy người mà đã bỏ chục triệu VND ra mua iphone ko phải họ ngu đâu, mà là dư tiền quá nên mua cố tình khoe chơi đó mà. (chỉ riêng VN thôi, nước khác thì ko biết)

alex.doan

Nhu Hai nam phat bieu, fanboy cua Apple rat trung thanh. 

Van de dat ra la` tai sao Apple ngay` cang co' nhieu fan hon? Dong thoi tai sao lai co' nhieu anti-fan hon nua + ly' do cua anti-fan?