Microsoft Live Labs vừa sớm cho ra mặt một ứng dụng cực kì thú vị: Zoom.it. Ứng dụng này cho phép bạn lấy bất kì một URL của hình ảnh (hay cả trang Web) để tạo một slide trình diễn cho phép phóng to, thu nhỏ ảnh và chia sẻ với bạn bè.

Chúng ta có thể thấy một phần ở tính năng Street Slide zoomy mà Microsoft gần đây đã giới thiệu trong Bing Maps . Người dùng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác phóng to, thu nhỏ, di chuyển để xem hình . Hình ảnh hoạt động trên nền tảng Silverlight, vì vậy để tận dựng hết tính năng , bạn nên cài đặt thêm Silverlight.

Theo ReadWriteWeb, Zoom.it phát triển từ Seadragon, công nghệ phóng to được mua lại bởi Microsoft trong năm 2006 kết hợp với 2 công cụ là Pivot và 3D Photosynth .

Ứng dụng này thực sự rất hay cho các việc chia sẻ hình ảnh độ phân giải cao !

Truy cập vào địa chỉ Zoom.it, nhập vào đường dẫn ( hình ảnh/Web ) mà click CREAT để bắt đầu .

Quá trình diễn ra , Zoom.it sẽ tiến hành lấy dữ liệu từ đường dẫn .

Khi hoàn tất bạn sẽ có đươc một trình diễn khá thú vị về hình ảnh ( Web ) . Bạn cũng được cung cấp URL và Embed để chia sẻ cho bạn bè .

Ảnh
Hình ảnh TTCN xây dựng bởi Zoom.it
Ảnh
Phóng to Web

Xem hình ảnh của thông tin công nghệ từ Zoom.it tại http://zoom.it/4vzm

Mẹo nhỏ : Bạn có thể tiến hành các bước trên bằng một cách đơn giản như sau : Gõ lên địa chỉ trình duyệt Web đường dẫn dạng http://zoom.it/?url=đường dẫn hình ảnh/Web. Enter là xong ! Ví dụ : http://zoom.it/?url=http://thongtincongnghe.com

Ứng dụng hứa hẹn sẽ được sử dụng rộng rãi trên các màn hình cảm ứng . Đặc biệt là cho thiết bị di động .

Ảnh
Zoom.it trên iPod

Chúc bạn vui vẻ với công cụ này !

Theo Read Write Web



Bình luận

  • TTCN (0)