Nạn đói game hoành hành trong 6 tháng tới là điều đã được khẳng định, thế nhưng ngay khi nó qua đi, gamer Việt sẽ được tận hưởng một mùa bội thu MMO mới với không ít cái tên hoành tráng.

6 tháng không thể đưa thêm một sản phẩm mới nào về nước là chuyện chẳng vui vẻ gì đối với các NPH Việt Nam, tuy nhiên đó cũng là cơ hội để họ tranh thủ chăm chút cho những dự án còn trong vòng bí mật. Đơn giản vì chúng sẽ được tung ra ồ ạt ngay đầu năm 2011 nhằm bù đắp cho hơn nửa năm "hạn hán".

Hãy cùng điểm mặt một số ứng viên tiêu biểu nhất trong danh sách này.

Võ Lâm Truyền Kỳ 3

Đây là cái tên đã quá quen thuộc với game thủ Việt Nam và gần như không ai không biết tới. Đứng ở vị thế người kế nhiệm thứ 2 của series MMO thành công nhất dải đất hình chữ S nhiều năm qua, chắc chắn VLTK 3 sẽ một lần nữa dội bom xuống thị trường GO nước nhà.Hiện tại không còn phải tranh cãi gì về chuyện VinaGame sở hữu trong tay VLTK 3 nữa, theo một số nguồn tin thì trò chơi này đã về tay NPH lớn nhất miền Nam từ đầu năm 2010 và dự kiến cuối năm nay bắt đầu tiến hành quảng bá. Thế nhưng mọi chuyện chắc chắn sẽ dời sang năm 2011 với lệnh dừng quảng cáo của Bộ TT&TT.

Tất nhiên, vẫn chưa rõ trò chơi có ra mắt cùng thời điểm với đợt quảng bá đầu năm sau hay không, nhưng đây chắc chắn sẽ là tin vui đối với cộng đồng gamer nước nhà. Còn riêng với Cửu Âm Chân Kinh, mọi chuyện vẫn còn rất xa vời.

Audition 2

Nếu như VLTK 3 hứa hẹn ngôi vương làng MMORPG Việt năm 2011, thì Audition 2 lại đầy hi vọng trở thành bà hoàng lĩnh vực Casual âm nhạc và nối dài thành công của VTC Game với mảng kinh doanh này.

Hợp đồng được ký kết xong từ cuối năm 2009, ngay từ đầu kế hoạch ra mắt trò chơi đã là đầu năm 2011 nên có vẻ như chuyện dừng cấp phép không ảnh hưởng quá nhiều tới NPH lớn nhất miền Bắc. Hiện tại Audition 2 cũng đã tiến hành thử nghiệm mở rộng tại một số quốc gia (Hàn Quốc, Đài Loan). Tuy vẫn còn quá sớm để khẳng định Audition 2 có qua mặt được người tiền nhiệm hay không khi có nhiều thay đổi trong phong cách thiết kế cũng như gameplay, nhưng chắc chắn đây sẽ là quân bài chiến lược quan trọng của VTC Game trong năm sau.

Dungeon Heroes

Cũng giống như VLTK 3 và Audition 2, Dungeon Heroes không quá mặn mà ra mắt sớm trong năm 2010 vì theo kế hoạch, thời điểm sớm nhất để ra mắt trò chơi dẫu không có lệnh dừng nhập game cũng phải là cuối năm nay.

Danh tính NPH tựa game này tại Việt Nam như đã biết là VTC Game, và dẫu không phải là dự án được xếp vào loại bậc nhất nhưng với sự ảm đạm của thị trường MMORPG màn hình ngang (Tinh Võ không gây được ấn tượng), Dungeon Heroes vẫn có tỷ lệ thành công cao với đồ họa đẹp và gameplay hành động kịch tính.

Thành Cát Tư Hãn

Được NetGame Asia mua thành công từ đầu năm 2010, thế nhưng tới tận hiện tại Thành Cát Tư Hãn vẫn chưa thấy có động thái gì đặc biệt, thậm chí chính NPH này cũng còn chưa lên tiếng khẳng định có sở hữu trò chơi.

Theo một số nguồn tin thì quá trình triển khai TCTH vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, vì thế dù đã có giấy phép phát hành chăng nữa thì cũng rất khó để NetGame có thể đưa game cập bến trước 2011. Hơn nữa 6 tháng tới MMO bị cấm quảng cáo nên chẳng NPH nào dại mà truyền thông game mới trong hoàn cảnh ấy. Trên thực tế, với những gì TCTH sở hữu (đồ họa 3D khóa góc nhìn 45 độ, gameplay tương đồng với các sản phẩm khác), việc cạnh tranh được giữa thị trường khắc nghiệt đầu năm sau là điều không hề dễ dàng.

Thần Long Huyết Kiếm?

Việc TLHK phải đợi tới khi lệnh dừng nhập game mới qua đi để cập bến chính thức Việt Nam là điều mà cả cộng đồng gamer lẫn NPH VTC Game không hề mong muốn, tuy nhiên trước những động thái hiện tại thì cũng khó lay chuyển được gì. Tỷ lệ % trò chơi có thể ra mắt ngay cuối năm nay không vượt quá con số 5%.

Tuy nhiên cuộc chiến giữa TLHK và VLTK 3 chắc chắn sẽ là tâm điểm dư luận ngay đầu năm 2011, một bên sở hữu danh tiếng từ 2 phiên bản thành công lớn tại VN, một bên được lợi thế quảng bá sớm và có sẵn cộng đồng hâm mộ, chưa thể khẳng định ai sẽ thắng ai.

Và những dự án mật khác

Trên đây chỉ là những MMO đã có danh tính đàng hoàng, còn trên thực tế mỗi NPH đều đang nắm trong mình các dự án bí mật khác chưa bị hoặc chưa tiện tiết lộ ra ngoài. Đơn cử như MMORPG 3D của FPT Online với kỳ vọng xóa nhòa thất bại của GE, hay tựa game Casual mới được VNG thương thảo xong hồi giữa năm... Với chừng đó ứng viên, chắc hẳn cũng đủ để gamer Việt yên tâm về tương lai tươi sáng của thị trường GO nước nhà ngay đầu năm 2011, còn hiện tại công việc trước mắt vẫn chỉ là chờ đợi mà thôi.

Theo pháp luật và xã hội



Bình luận

  • TTCN (0)