Các chuyên gia nghiên cứu về thị trường game thế giới cho rằng thị trường game online và game di động sẽ vượt qua game console trong 5 năm tới.

Trong vòng 5 năm hoặc ít hơn, một thế hệ console mới nữa sẽ ra mắt. Vì xu hướng chung tiếp tục dịch chuyển về phía mảng game online và các sản phẩm di động, nên có một số người đã dự đoán rằng thế hệ console tiếp theo cũng sẽ là thế hệ cuối cùng.

Dù dự đoán này có đúng hay không, thì cũng có một điều rõ ràng: game online và di động đang tiếp tục phát triển với một tốc độ đáng kinh ngạc. Tim Merel, giám đốc tổ chức IBIS Capital cho rằng đây là hai lĩnh vực có cơ hội tăng trưởng rất cao đối với làng game thế giới và ông cũng cho rằng game online và di động sẽ thống lĩnh thị trường game trong 5 năm tới.

“Ngành công nghiệp game rất lớn, và đang thay đổi không ngừng. Các trào lưu đầu tư đang dịch chuyển sang một lĩnh vực với khả năng tăng trưởng rất nhanh, đó là game online và di động, trong khi mảng console hầu như không phát triển và lại đầy rủi ro. Thị trường game online/ di động ngày nay chiếm 1/3 tổng lợi nhuận game toàn cầu.

Trong 5 năm tới con số này được dự báo sẽ là 50%. Dù cho bạn có tin vào các dự đoán này hay không, các nhà quản lý cấp cao của những nhà phát hành game hàng đầu từ Mỹ, Châu Âu và Châu Á cũng đều nói với tôi rằng các lĩnh vực mới này sẽ tạo động lực cho sự phát triển mới”, Merel bình luận.

Ông tiếp tục: “Cái làm tôi thích thú ở game online/di động là chúng vừa tăng trưởng nhanh lại vừa có lợi nhuận cao, thường rất hiếm khi xảy ra. Những tổ chức đứng đầu đang tăng trưởng với lợi nhuận trên 100% mỗi năm”.

Theo VTCNews



Bình luận

  • TTCN (0)