Chiến điện thoại BlackBerry đầu tiên tích hợp cả bàn phím QWERTY truyền thống và bàn phím ảo trên màn hình cảm ứng, Torch 9800 sẽ được nhà mạng AT&T cho ra mắt vào ngày 12 tháng 8 này với giá dự kiến là 199,99 đô la Mĩ kèm theo hợp đồng dịch vụ 2 năm.

Ngoài việc tích hợp bàn phím QWERTY thật với bàn phím ảo trên màn hình cảm ứng, chiếc điện thoại này còn có rất nhiều điểm đáng để lưu ý như hệ điều hành mới, trình duyệt mới... Và dưới đây là 10 điều hết sức thú vị mà có thể bạn chưa biết về chiếc điện thoại đình đám này.

Pin mới F-S1

Pin được sử dụng cho BlackBerry Torch 9800là một loại hoàn toàn mới, chưa từng được dùng trong bất cứ dòng máy nào trước đây. Loại mới này có tên F-S1 với dung lượng 1300 mAh, thấp hơn so với pin được sử dụng cho BlackBerry Bold 9700 (1500 mAh). Và như vậy thời gian đàm thoại của Torch cũng kém hơn so với Bold 9700. Theo BlackBerry thì Torch có thể đàm thoại liên tục 5,8 giờ đồng hồ trong chế độ 3G, trong khi Bold 9700 có thể đàm thoại liên tục 6 giờ.

Không hỗ trợ HSPA 7.2

Mặc dù BlackBerry Torch 9800 thuộc dòng điện thoại 3G tuy nhiên nó không hỗ trợ HSPA 7.2 để truyền tải dữ liệu với tốc độ lên tới 7,2 Mps như những dòng điện thoại thông minh mới ra. Tuy nhiên Torch vẫn hỗ trợ HSPA 3.6 cho phép tải dữ liệu với tốc độ lên tới 3,6 Mbps. Trên thực tế chưa điện thoại BlackBerry nào hỗ trợ HSPA 7.2.

Tăng tốc độ khởi động cho BlackBerry 6

Có lẽ nếu hỏi ý kiến bất kì người dùng nào về tốc độ khởi động máy BlackBerry thì cũng sẽ nhận được chung một câu trả lời là quá chậm.

Rất may là RIM dường như đã nhận ra vấn đề và tiến hành cải tiến rất nhiều trong hệ điều hành mới BlackBerry 6. Theo thử nghiệm của tác giả thì phiên bản BlackBerry 6.0.0.141 được chạy trên Torch có tốc độ khởi động nhanh gấp hơn 5 lần so với 5.0.0.714 được chạy trên Bold 9700. Đó thực sự là một bước tiến đáng mừng.

Vẫn không cho phép cài ứng dụng lên thẻ nhớ, nhưng...

Đã từ nhiều năm nay người dùng BlackBerry không thể cài đặt ứng dụng lên thẻ nhớ. Mọi ứng dụng đều được cài đặt vào một vùng được định trước gọi là bộ nhớ cho ứng dụng (application memory). Chính vì vậy mà bộ nhớ cho ứng dụng luôn bị giới hạn bởi dung lượng có sẵn trong máy. Và một tin buồn là điều này vẫn được duy trì trong BlackBerry Torch 9800, với bộ nhớ cho ứng dụng chỉ có 512 MB.

Tuy nhiên RIM cũng thông báo rằng một số ứng dụng chạy trên BlackBerry 6 sẽ có thể truy cập một số thông tin người dùng được chứa trên thẻ nhớ. Nhưng ứng dụng cụ thể nào, và việc truy cập ra sao thì tới giờ vẫn chưa được tiết lộ.

Phím tắt tuyệt vời trên cả 2 bàn phím

Hệ điều hành RIM BlackBerry luôn được tích hợp những phím tắt hết sức hữu ích. Và bởi vì Torch 9800 sở hữu cả bàn phím truyền thống và bàn phím ảo trên màn hình cảm ứng, cho nên người dùng Torch sẽ có thể tận dụng được phím tắt trên cả 2 bàn phím này.

Một cáp USB cho cả việc sạc và đồng bộ dữ liệu

Trong các dòng điện thoại trước RIM thường cung cấp 2 dây cáp, một cho việc sạc và một dây mini USB. Tuy nhiên với Torch, người dùng chỉ cần duy nhất một dây mini USB, điều này có nghĩa là cả việc sạc và đồng bộ dữ liệu điều sử dụng dây này. Tất nhiên RIM cũng cung cấp cả thiết bị sạc USB nhỏ, màu đen.

Bộ nhớ trong lớn chưa từng có

BlackBerry Torch 9800 được cung cấp bộ nhớ trong eMMC 4 GB, bên cạnh đó còn hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD lên tới 32 GB. Như vậy tổng cộng Torch có thể lưu trữ được tới 36 GB dữ liệu.

Nguồn gốc của cái tên “Torch”

Theo tin đồn ban đầu thì BlackBerry 9800 có tên là Bold như các dòng Bold hiện có của RIM. Tuy nhiên RIM đã quyết định đổi tên BlackBerry 9800 thành Torch để gợi nhớ đến Torch Mobile, công ty đã xây dựng nền tảng cho trình duyệt mới BlackBerry Webkit. Torch Mobile đã được RIM mua lại vào tháng 8 năm 2009.

Bàn phím QWERTY giống Bold

Nếu nhìn lướt qua sẽ thấy bàn phím QWERTY của Torch gần giống như bàn phím của Bold 9700, chỉ có vài khác biệt là nhỏ hơn chút và hơi lõm xuống. Các cạnh xung quanh bàn phím của Torch hơi lồi lên khiến người dùng cảm thấy chật chội so với bàn phím trên Bold 9700 hay Bold 9600.

Không có bao da đi kèm

Đa số các dòng điện thoại BlackBerry đều có bao da đi kèm miễn phí. Tuy nhiên Torch 9800 sẽ là một trong những trường hợp đặc biệt sẽ không có bao da đi kèm. Trước đây đã từng có 2 dòng BlackBerry màn hình cảm ứng không kèm bao da là BlackBerry Storm và Storm2. Như vậy rất có thể RIM đã quyết định không sản xuất bao da đi kèm các dòng máy cảm ứng.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (5)
suzuya

chán

thất vọng tràn trề, có vậy mà củng up bài Crying

Tô Nam Phong  6

Èo, có gì mà thất vọng thế bro, nêu điểm thất vọng của cậu đi chứ đừng phán một câu vô nghĩa như thế. 

Mr.Le

Hãy biết tự mình làm

Kính gửi chú SUZUYA. Chú nói thế mà nghe đc ah. Sao ko tự mình đi kiếm bài rồi dịch ra rồi up lên cho mọi người xem. Kiến thức thì lùn mà bày đặt lên tiếng. Mấy thứ như vầy sống chi cho chật đất..... Bữa  nào ra Vũng Tàu tự xử đi cho nó trong lành bầu ko khí

suzuya

thất vọng lần 2

Mình thấy bạn nên ghi tiêu đề là : sự thật vê bb 9800 ??  . . . ( hay : bb9800 cố gắng cuối cùng của RIM, 10 lý do ko nen mua bb9800, và b9800 bình mới rượu củ . . . .)

bạn quảng cáo hay chê nó, đọc báo là để biết thêm nhửng thông tin mới, cho mọi người học hỏi,

bạn viết cho ai với mục đích gì, bạn không hiểu thì làm sao đây, người viết ko biết đả đành, các bạn củng mù tịt , thất vọng quá đi Crying

Hải Nam  30903

Ai cũng hiểu, chỉ một người không hiểu Big Grin

Một bài viết cứ nhất định phải là quảng cáo hoặc chê à?