Bill Gates tại hội nghị Techonomy. Ảnh: Cnet.

Chủ tịch Microsoft cho rằng phương pháp học sẽ thay đổi mạnh mẽ trong vòng 5 năm tới.Trong những năm tới, thay vì phải đến trường, sinh viên có thể tìm thấy những bài giảng tốt nhất thế giới ngay trên Internet.

Phát biểu về phương pháp học tập, máy tính bảng, Internet... tại hội nghị Techonomy diễn ra ở California (Mĩ) tuần trước, Gates nói rằng sinh viên đang phải đối mặt với nhiều khó khăn như thi cử, học phí và chương trình vẫn nặng về sách vở. Trong những năm tới, thay vì phải đến trường, sinh viên có thể tìm thấy những bài giảng tốt nhất thế giới ngay trên Internet. Việc học trên mạng cho phép họ tự điều chình thời gian đồng thời còn giảm học phí từ 2.000 đến 50.000 USD mỗi năm. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với những người năng động, có khả năng tự học.

Bên cạnh đó, Gates không phủ định vai trò của ngành giáo dục khi học sinh trung học trở xuống phải dành phần lớn thời gian cho việc học tập ở trường.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Cnet về công việc hằng ngày hiện nay, Gates cho biết phần lớn thời gian là dành cho từ thiện. Khi làm việc ở Microsoft, chủ yếu ông tìm kiếm thông tin trên mạng và bàn luận với Giám đốc điều hành Steve Ballmer về những vấn đề của công ty. Ngoài ra, ông thường xuyên gửi tin nhắc nhở nhóm phát triển hệ điều hành Windows không để cho máy tính bảng của iPad chiếm lĩnh trên thị trường.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (2)
_abc

Không Phải Bill Gate nói cái gì cũng đúng

Không có gì có thể thay đổi được giao tiếp trực tiếp giữa người với người cả. Ngay cả việc truyền tín hiệu trực tiếp qua camera.

Katatunix  3

Đúng thế! Đi học đại học là học nhiều thứ nữa chứ ko chỉ mỗi kiến thức chuyên môn. Phát biểu này của Bill Gates làm tôi liên tưởng tới vua bóng đá Pele.