Nguyễn Trần Duy Phương (trái) và Lê Nguyễn Ánh Dương (phải) chụp ảnh cùng Chủ tịch Ceriport Ray Kelly. Ảnh: Mai Hạnh.

Lần đầu tham dự vòng chung kết cuộc thi Microsoft Office World Champion 2010 được tổ chức tại Mĩ, Lê Nguyễn Ánh Dương đứng thứ 4 ở nội dung Excel 2003, Nguyễn Trần Duy Phương đứng thứ 6 môn Word 2003.

Từ ngày 8/8 đến 10/8, vượt qua các thí sinh xuất sắc của các nước khác, Nguyễn Trần Duy Phương (Đại học Ngoại ngữ Tin học TP HCM) và Lê Nguyễn Ánh Dương (Đại học Ngân hàng TP HCM) đã một lần nữa khẳng định vị trí của mình ngay trong lần đầu "đem chuông đi đánh xứ người".

Microsoft Office World Champion 2010 là cuộc tranh tài của các thí sinh đến từ 21 trong số 60 nước và vùng lãnh thổ dự vòng loại thế giới, tại các nội dung Microsoft Word 2003, 2007 và Excel 2003, 2007. Năm nay, Đài Loan giành giải Vô địch thế giới Word và Excel 2003, Nhật Bản vô địch nội dung Excel 2007, Canada vô địch nội dung Word 2007.

Ảnh
Quang cảnh một phòng thi Microsoft Office World Champion. Ảnh: Mai Hạnh.

Cuộc thi Microsoft Office World Champion 2011 sẽ được tổ chức trong các ngày 1-2/8/2011 tại thành phố San Diego, bang California, Mĩ. Ngoài những nội dung thi như năm 2010, sẽ có thêm nội dung Microsoft Word và Excel 2010.

Ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch IIG Việt Nam - đồng Trưởng ban tổ chức cuộc thi "Microsoft Office World Champion" tại Việt Nam, cho biết năm 2011 dự định sẽ chọn đội tuyển tham gia thi ở cả sáu nội dung nêu trên và sẽ có ít nhất 6 thí sinh đại diện cho sinh viên Việt Nam tranh tài tại Mĩ.

Theo ông Nam, vòng loại quốc gia cuộc thi Vô địch thế giới về tin học văn phòng 2011 sẽ được khởi động từ tháng 10 tới và khoảng tháng 3-4/2011 sẽ hoàn thành vòng chung kết quốc gia. Các thí sinh xuất sắc sẽ được chọn vào đội tuyển quốc gia và được các giảng viên đào tạo trong 2 tháng, rồi tiếp tục chọn ra 6 em giỏi nhất. Học sinh THPT, sinh viên cao đẳng, cao đẳng nghề, đại học, thí sinh dự do cũng được tham dự vòng loại quốc gia, với điều kiện không quá 22 tuổi.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (7)
ATK  1019

Cái này hình thức thi trắc nghiệm thì phải, hồi trước thấy trên trang softline hay có tổ chức thi online, ko chỉ có M$ và nhiều công ty phần mềm khác, phần thưởng cũng khá hấp dẫn, nhưng ko dễ ăn vì rất nhiều người tham gia Smile

Hải Nam  30903

Thí sinh đứng đầu VN lúc thi vòng loại (Duy Phương) đạt điểm 1000/1000 đó Smile Chỉ cần nhiêu đó điểm là đủ Big Grin

Hải Triều

Nguyễn Trần Duy Phương hình như là Admin của DuyPhuong.Net

truong ngoc tuan  18

đề thi

bạn nào có đề thi cái nì cho mình xin với, mình cũng mún thử sức xem khó đến cỡ nào Smile

hồi có cuộc thi, sao chã nghe thông báo gì của trường tuyển thành viên hết Sad

thanks all, Smile

ATK  1019

Đề thi trắc nghiệm online, đề thì nằm trên server của ban tổ chức.

Còn về đề thi thì lấy ví dụ:Muốn căn lề cho 1 văn bản thì có thể sử dụng những cách nào? Rồi họ đưa ra các phương án để ta chọn. Nói chung đề có dạng đại loại là như vậy. Còn về câu hỏi thì từ kiến thức cơ bản đến những cái chuyên sâu. Ví dụ có 1 thao tác trên MS Office mà bạn quen dùng 1 cách nào đó, nhưng thực ra có nhiều cách để thực hiện nó, khi câu hỏi đưa ra các cách có thể thực hiện thao tác đó và bắt bạn phải chọn tất cả phương án đúng thì chắc chắn bạn sẽ "bỡ ngỡ" Smile vì có những cách ta chưa hề thử qua.

Đẻ biết thử đề, bạn có thể tìm các trang web là partner của MS về cuộc thi này để thử sức, lấy ví dụ như softline (hình như tập đoàn này có chi nhánh ở VN). Để mà thi đạt 1000/1000 chắc chắn là có "thi thử" Smile .1 người có thể đăng kí thành viên online rồi login vào test, test lần đầu ko đúng hết, đăng kí tài khoản mới, test tiếp :d rồi thuộc đề thôi Big Grin

Kujuna

So wonderful

Cuộc thi này là thi sử dụng ứng dụng văn phòng hả anh Hải Nam?

Hải Nam  30903

Trong bài có nói đó, Word và Excel các phiên bản 2003, 2007.