Oracle trình bày chiến lược Solaris của họ trong một bức thư nội bộ, bị rò rỉ lên mailing-list OpenSolaris hôm thứ Sáu 13/8/2010. Ở đó, Oracle đã xác nhận điều mà nhiều người trong ngành công nghiệp máy tính nghi ngờ: Dự án hệ điều hành mở OpenSolaris sẽ bị hủy.

Bức thư nói rằng, những nỗ lực của Oracle được tập trung vào việc phát hành một bản Solaris thương mại, giúp mở rộng việc bán các máy chủ và nhiều sản phẩm khác của họ.

Solaris 11 là bản cập nhật lớn tiếp theo cho hệ điều hành (HĐH) Solaris. Oracle đã nói sẽ phát hành Solaris 11 vào năm tới.

Oracle sẽ phát hành ấn bản nhà phát triển miễn phí của Solaris 11 vào cuối năm nay, được gọi là Solaris 11 Express. Oracle hy vọng sẽ thuyết phục các công ty đang sử dụng OpenSolaris ngày nay chuyển sang Solaris 11 Express, và có lẽ sang Solaris 11 trong tương lai.

Nghi ngờ đã nổi lên về cam kết của Oracle với OpenSolaris - phiên bản nguồn mở của HĐH Solaris mà Sun đã phát hành trong một nỗ lực để thu hút các nhà phát triển nhiều hơn - và rốt cuộc, về ý định của Oracle: muốn nhiều khách hàng trả tiền hơn cho sản phẩm của mình.

Giải thích chiến lược của mình, trong bức thư Oracle cho biết họ "không thể làm tất cả mọi thứ. Vì vậy, chúng tôi phải đảm bảo ưu tiên hàng đầu của mình là HĐH doanh nghiệp, Solaris 11, để phát triển việc kinh doanh các hệ thống".

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)