Tổ chức kiểm định phần mềm diệt vi rút Virus Bulletin đã chứng nhận Bkav của Việt Nam đạt chứng chỉ quốc tế VB100. Kết quả này đạt được trên Windows Vista, sau hai lần thất bại trên Windows XP vào tháng 4 và tháng 6 vừa rồi.

Chứng chỉ VB100 lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1998. Virus Bulletin đã thực hiện những kiểm định độc lập các phần mềm diệt virus trên toàn cầu. Các bài kiểm định của Virus Bulletin được công nhận rộng rãi trong ngành công nghiệp phần mềm. Các bài test tập trung vào khả năng nhận diện tập mẫu virus, tốc độ quét, cũng như khả năng chống nhận diện nhầm của các phần mềm diệt virus.

Để đạt chứng chỉ VB100 phần mềm diệt virus tham gia kiểm định phải phát hiện 100% các virus trong tập mẫu. Tập mẫu virus được hội đồng các chuyên gia thu thập trên toàn cầu, chúng được xác định là những virus nguy hiểm có mức độ lây lan rộng (Virus In the Wild).

Ông John Hawes, Giám đốc Bộ phận kiểm định của Virus Bulletin, nhận xét: “Tôi đánh giá cao khả năng duy trì tính ổn định trong suốt quá trình kiểm định của Bkav trong khi một số sản phẩm khác bị đổ vỡ (crash) gây gián đoạn khi thử nghiệm”.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu của Bkav, cho biết: “Trước đó, đầu năm 2010 Bkav đã 2 lần gửi phiên bản cũ Bkav Home 2009 đi kiểm định, tuy nhiên đều không thành công. Sau khi ra mắt Bkav 2010 sử dụng công nghệ điện toán đám mây, những cải tiến toàn diện về công nghệ và tập mẫu nhận diện lớn hơn hẳn các phiên bản cũ, lên đến 6,4 triệu mẫu virus đã giúp Bkav vượt qua bài kiểm định của Virus Bulletin, nhận chứng chỉ VB100”.

Kỳ kiểm định này có 54 phần mềm diệt vi rút hàng đầu thế giới tham gia, có tới hơn 1/3 số sản phẩm không thể vượt qua để đạt chứng chỉ. Trong đó có các tên tuổi như BitDefender và GData trượt vì cùng nhận diện nhầm 15 file sạch là vi rút, McAfee bỏ sót, không phát hiện được 5 mẫu vi rút.

Theo Dân Trí.



Bình luận

  • TTCN (46)
Hiếu Tròn  25905

Bài này khả năng hot rất là cao Smile

Sau khi thông tin này được công bố, các diễn đàn lớn nhỏ cãi nhau loạn xạ.

Hải Nam  30904

Sửa lại tí cho nó khách quan Big Grin

Bùi Minh Triết  1003

Dù sao cũng phải ghi nhận sự cố gắng của BKIS. Congrat!

Van Hung pc

Chứng chỉ VB100 đã lỗi thời

CEO MR Quảng

hoho các chú thấy chưa BKAV của a là no1 hohohoho

Kannama

chả có gì hay Plain Face chỉ là vét máng, đậu vớt mà thôi, nằm ở dưới đáy xã hội (bảng đánh giá) mà la cho to Laughing phong độ 1 thời, đẳng cấp mãi mãi, bkav mãi chỉ là con cá rô trong ao làng, ra biển lớn bị tàu thuỷ cán \m/

Đã diệt
Đã diệt ... khởi động lại ... đã diệt ... Đã diệt ... khởi động lại ... đã diệt ... cứ thế ... đó là BKAV.
Ngoc Huong DT

Y như thế ! Mình xác nhận vụ này !

Luu Thanh

5000 con reset lai 5000 con

Mot Hai Ba
Mot Hai Ba
Master quang  58

có 10 cái VB100 này nữa thì cũng never xài bkav 

VTCong

Tôi đang dùng Avira personal và panda cloud, nhưng nghe tin này thì cũng thấy rất mừng.

Chứng chỉ và bằng cấp thể hiện sự cố gắng và nỗ lực của bạn 

Thử phiên bản mới nhất xem còn "Đã diệt ... khởi động lại ... đã diệt" xem nào Big Grin

nguyen kun  16

kaspersky thì sao nhỉ @@ ai có cái bảng tổng kết không share mình với Big Grin mà ông BKAV nhà mình chơi bời nhỉ xài điện toán đám mây à ^^

Vũ Duy Khánh

bkav pass vb100

Các pác nhìn xem , hiện giờ tỉ lệ Windows 7 + Xp là >90% trong windows , thì ko test lại đi test trên bản win vista tỉ lệ ko bao nhiu , điều này chả nói lên điều j mà bkav đạt dc , nếu đã cam đảm test thì hãy khẳng định bản thân đi chứ đừng có nói xoàng để rồi bị chửi là " nổ " , mình cũng một thời chuộng cái bkav này nhưng bị cài lại win giữ wa' nản bỏ nó luôn Rolling On The Floor

Bing Bong

Không cần quan tâm xếp hạng này xếp hạng nọ, thấy cái nào dùng ổn định máy chạy mượt là được rồi, xếp hạng này nọ lừa dân chúng thôi

McAfee và bidifender là nhửng đại ja trong bảo mật thế mà "thua" bkav ??

Đinh Trọng Hiền  13

BKV người việt còn chưa thèm xài nói gì đến tên tuổi trên thế giới. Cái chứng chỉ VB100 cũng đã quá lỗi thời rồi!

Nguyễn Tuấn Anh  3

Chẳng những được chứng nhận VB100 mà còn lập "hat-trick"

http://bit.ly/d2Fang

Panh

Mới ngày nào BKIS chê cái VB này là đồ lỗi thời mà bây giờ lại tự hào vì được "đồ lỗi thời" chứng nhận .... hài Rolling On The Floor

BKIS: “các bảng xếp hạng phần mềm diệt virus đã lỗi thời” article/10311
Luu Thanh

ok

Frost

Ky vay

Sao mỗi lần thằng Bkav nhà ta thò mặt ra thì bà con lại thay nhau ném c*c vào mặt nó thế. Tui thì kinh nghiệm xài Bkav ko nhiều chỉ 1 lần rồi thôi. Chả là thằng em nó tọc mạch down về xài. Cài xong tui thấy, liền kiểm tra RAM xài được nhiêu. Mẹ ơi lên hơn 250MB (đã lâu rồi nhá khoảng 2 năm trước), tá hoả trừ tà ngay cho con PC thân yêu. Nghe tin Bkav chường mặt ra thì tôi lại cho 1 tràng .. đá xanh, viên to.

Cường Nam

http://bit.ly/aIY90e

Bó tay vơi bác Quảng.Chém gió kinh khủng....:((

Cường Nam

Này thì ném BOM:D

“Quăng bom ném lựu đạn”

Anh có quan tâm đến việc người ta chửi anh không?

Tất nhiên là phải quan tâm chứ, để xem họ chửi có đúng không. Nếu đúng thì mình điều chỉnh.

Nếu họ chửi sai anh có chửi lại không?

Tất nhiên là có chứ. 

Anh có thắng không?

(Cười) Còn tùy đối thủ của mình là ai!

Như thế hẳn anh cũng chua ngoa lắm nhỉ?

Nếu cần thì mình cũng có thể! 

Anh có thấy mình xứng đáng là thần tượng của ai đó không?

Tôi thấy trong dư luận xã hội đang có hai luồng. Một luồng ủng hộ thì yêu quý, thậm chí có người thần tượng. 

Còn một luồng phản đối thì nói rằng tôi là người nổ, người quăng bom quăng lựu đạn gì đó. Luồng phản đối này gọi tôi là Nguyễn Tử Nổ. 

Liệu có một ngày nào đó anh nghĩ mình sẽ giàu như Bill Gate không?

Bill Gate thì thế giới chỉ có một, nhưng gần như thế thì rất có thể! (cười).

Vâng. Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này. Chúc anh sớm công thành danh toại để khỏi bị mang tiếng là “quăng bom, ném lựu đạn”.

Nhiều bạn trẻ có tật xấu là cứ thấy ai nói có thể “chiến đấu” với toàn cầu thì bảo đó là nổ, là quăng bom ném lựu đạn. Nhưng tôi sẽ vẫn nói thế vì đó là thực tế. Người Việt Nam thông minh, nếu được đặt trong môi trường chuyên nghiệp, đề cao tính kỷ luật thì họ có thể phát huy hết khả năng và làm được tất cả. Cạnh tranh với toàn cầu trong lĩnh vực an ninh mạng là hoàn toàn khả thi. Bkav là như vậy, một tổ chức có kỷ luật của những người trẻ tuổi đầy khát vọng. Những bạn nghĩ chúng tôi nổ, chúng tôi khoác lác, đến lúc nào đó sẽ nghĩ lại và tự hào, tự tin vào chính dân tộc mình và rồi sẽ cùng góp sức với chúng tôi đưa thương hiệu Việt ra toàn cầu.

nguyễn Thành Long  32

hài kinh

không thể tin được là BitDefender và GData mà tạch còn em BK thì lại ...

hề hề hề, không nói gì nữa sất

Kannama

biết gì mà nói :-L bit vì nhận nhầm 15 mẫu sạch nên mới rớt, g data do dùng egine của bit nên bị tụt theo, bkav nhận diện còn yếu hơn bit cả trăm lần, đậu là may đấy, ông quảng sao dốt thế, ko mau cúng heo bái thiên địa thánh thần đi Plain Face

mà hồi trước chê vb100, bây giờ chường mặt đi thi rồi đậu vớt lại hả hê, như vậy có đáng khinh ko Plain Face

Khach12

bạn theo dõi cách test của VB100 trong thời gian gần đây sẽ thấy rõ sự thay đổi trong cách kiểm chứng AV-->do đó mà BK mới tham gia! Có nhiều bài viết nói về sự thay đổi của VB100 trong thời gian gần đây, bạn có thể hỏi GOOGLE ấy, sẽ rõ thôi!

Nguyễn Duy Tín  41

Công nghệ PR cả thôi, cho dù BKAV ntn, bác Quảng chém gió như thế nào thì đó cũng là một thương hiệu Việt, một sản phẩm Việt do những ng Việt trẻ làm ra. Nên hay ko cứ chê bai và ruồng bỏ nó? Chúng ta "lùn công nghệ" lắm so với thế giới nên BKAV "lởm" các sp khác là lẽ thường thôi! Nên cổ vũ cho nó phát triển các bạn ạ Smile

Đỗ Quỳnh

Thay vì cứ chê bai này chê bai nọ thì khi gặp các mẫu vi-rút mới các bạn chịu khó gửi mẫu vi-rút đó cho BKIS, đó cũng xem như là góp 1 phần công sức để BKAV ngày càng hoàn thiện hơn.

Kannama

vb100 đậu thì không nói, đáng nói ở đây là thứ hạng gần bét bảng, ặc ặc, đẳng cấp chuối vẫn là chuối thôi, và còn cái vụ hồi trước chê vb100 bây giờ lại mặt dày đi thi, ông quảng trọc tiểu nhân qua, loại tiểu nhân sẽ không làm nên sự nghiệp gì lớn \m/ (trừ Lưu Bang ra)

Hải Nam  30904

Nhiều người nói Bkav "gần bét bảng" mình chẳng hiểu cái bảng đó là bảng nào? Đạt điểm 100/100 thì đậu, không đạt thì rớt, làm gì có "đậu gần bét"!