Nhiều người có thói quen lưu lại mật khẩu (password) khi đăng nhập một trang web nào đó. Chức năng này vì vậy có trong tất cả các trình duyệt phổ biến như Internet Explorer, Firefox. Tuy nhiên, một hiểm họa tiềm ẩn dành cho người dùng Firefox là bất kì ai cũng có thể dễ dàng xem những mật khẩu này.

Rất đơn giản để xem danh sách mật khẩu bạn đã lưu trong Firefox. Hãy vào menu Tools > Options (phiên bản Linux và OS X có một ít khác biệt), chọn tab Security, bấm Show passwords. Tại đây bạn sẽ thấy danh sách các website kèm tên đăng nhập. Bấm vào nút Show passwords trong hộp hội thoại mới này, tất cả mật khẩu đã lưu sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn!

Để khắc phục vấn đề này mà vẫn giữ được sự tiện dụng vốn có của Firefox, trong tab Security hãy chọn Use a primary password. Lúc này, mỗi lần mở Firefox, bạn cần nhập mật khẩu này để kiểm tra trước khi Firefox tự điền mật khẩu khi bạn vào các trang web.

Có một số add-on của Firefox cũng giải quyết vấn đề này, nhưng TTCN thấy không có công cụ nào thật sự hiệu quả. Người dùng OS X cũng có một add-on tích hợp mật khẩu các trang web lưu trong Firefox vào key chain của hệ điều hành này, tuy nhiên add on này hoạt động không tốt như giới thiệu.

Hải Nam.



Bình luận

  • TTCN (3)
Minh Tiến  1236

Trời....Nguy hiểm quá.... Sad Sad

PC TH¯ VIÆN TRº

Cái này lâu rồi

Việc xem pass bằng kiểu này có lâu rồi, giờ này người ta mới chú ý. Big Grin

Binh Forward

Rất hữu ích

Đây là điều rất hữu ích trong thời đại công nghệ gắn liền với đời sống ngày nay. Cám ơn bạn vì thông tin quan trọng này .