Công nghệ 3D Dualplex mới dựa trên công thức lọc ảnh tương tự như dạng Anaglyph cũ.

Dualplex Display có thể mang lại chất lượng hình ảnh nổi sáng và cao hơn tất cả các loại màn 3D công nghệ trập hình và phân cực hiện nay.

Có thể trong tương lai gần, công nghệ 3D trập hình (active shutter) hay phân cực (polarised) sẽ nhanh chóng bị quên lãng khi mà một công nghệ 3D mới, cho phép tái tạo những hình ảnh nổi có chất lượng và độ sáng cao hơn chuẩn bị được ứng dụng vào các thiết bị hình ảnh trên thị trường.

Theo Gizmag, công nghệ 3D mới sẽ mang tên gọi Dualplex Display, được nghiên cứu và phát triển bởi các nhà khoa học của Infitec tới từ Đức và Thụy Sỹ. Dựa trên những ý tưởng tương tự như công nghệ 3D lọc màu anaglyph thế hệ cũ nhưng thay vì sử dụng các mắt kính xanh và đỏ, công nghệ được phát triển bởi Infitecs sử dụng các LED nhiều màu, bao gồm màu đỏ, xanh và xanh dương dành cho mắt kính bên phải, trong khi mắt kính bên phải là các màu tương tự nhưng có sự thay đổi về chiều dài bước sóng.

Màn hình 3D LCD công nghệ mới được phát triển bởi Infitec sẽ mang tên Optics Balzers, cho phép tái tạo lại các dải màu tương thích với Dualplex Display. Trong khi thử nghiệm với một màn hình Optics Balzers mẫu 23 inch sử dụng công nghệ 3D Dualplex Display, người xem hầu như không bị cảm giác mỏi và nhức mắt trong khi xem một thời gian dài giống như các loại màn 3D khác. Nó cho phép mang lại góc nhìn rộng và màu sắc trung thực cao hơn rất nhiều so với bất kỳ mẫu màn hình 3D nào khác hiện đang có trên thị trường.

Arnold Simon, Giám đốc kỹ thuật của Infitec cho hay, "người xem có thể nằm trên ghế sofa để xem truyền hình hoặc họ có thể ngồi xem ở bất cứ góc độ nào mà chất lượng của hình ảnh nổi không thay đổi". Trong khi đó, yếu điểm của cả công nghệ 3D cũ hay công nghệ 3D phân cực, trập hình ở hiện tại đều là việc hình ảnh nổi sẽ bị tối đi, và chỉ có thể thấy được rõ nét khi xem ở một số vị trí cố định (gọi là điểm ngọt).

Hiện tại, Infitec trong quá trình đăng ký cấp bằng sáng chế cho công nghệ Dualplex Display và loại màn hình 3D mới của hãng tại Đức, và các quốc gia khác. Hãng hy vọng sản phẩm thương mại của mình sẽ sớm có mặt trên trong thời gian tới.

Theo Số hoá



Bình luận

  • TTCN (1)
suzuya

hay do

mot thong tin cong nghe rat hay :), cam on ban da chia se