Đây thực sự là một tin bất ngờ bởi mỗi khi nhắc đến RIM là ta nhớ đến BlackBerry. Mỗi khi nhắc đến BlackBerry là ta liên tưởng đến bàn phím QWERTY cùng với HĐH BlackBerry. Điều này càng đúng hơn, khi mà vừa qua RIM cho ra mắt phiên bản thứ 6 của HĐH BlackBerry với nhiều tính năng mới dự kiến sẽ tăng cướng sức mạnh cho các thiết bị của hãng.

Cách đây không lâu, khi mà mọi người nghe được tin đồn về chiếc máy tính bảng sắp được ra mắt của RIM có tên BlackPad, như một cách tự nhiên, ai ai cũng nghĩ nó sẽ chạy hệ điều hành BlackBerry phiên bản 6.

Tuy nhiên sự thật lại không phải thế, bởi BlackPad sẽ chạy phần mềm được thiết kế bởi QNX.

QNX Software Systems là một công ty được RIM mua lại từ Harman International Industries Inc. vào tháng từ 4 vừa qua chỉ với 200 triệu đô la Mĩ. Có một điều khá thú vị là phần mềm của công ty này được dùng cho các thiết bị của các công ty thuộc nhiều ngành nghề khác nhau như BMW, Porsche, Cisco, GE, Caterpillar và đặc biệt được dùng cho cả một loại xe tăng được phát triển bởi Trung tâm Kĩ thuật Robotics Quốc gia, Đại học Carnegie Mellon.

Với việc sử dụng phần mềm của QNX, RIM có thể sẽ tận dụng được thế mạnh của nhiều ứng dụng được phát triển trên QNX. Tuy nhiên điều này cũng có mặt trái của nó. Việc không sử dụng BlackBerry OS 6 sẽ khiến RIM không sử dụng được rất nhiều ứng dụng được phát triển cho nền tảng này.

Một lí do khác nghe có vẻ hợp lí hơn giải thích cho việc không dùng BlackBerry OS 6, là bởi vì hệ điều hành mới này vẫn chưa được tối ưu hóa cho máy tính bảng. Và như thế để cạnh tranh với các đối thủ khác như iPad, RIM đã buộc phải chọn một nền tảng khác, như là QNX, cho BlackPad.

Rất có thể sự thay đổi này sẽ làm thay đổi đối tượng khách hàng mà sản phẩm hướng tới. Không giống như iPad hướng tới khách hàng đại chúng, BlackPad có thể sẽ hướng tới khách hàng doanh nghiệp, vốn đã là khách hàng truyền thống của RIM.

Chiếc máy tính bảng BlackPad dự kiến sẽ được tích hợp với các hệ thống email của BlackBerry và sẽ có tính năng bảo mật tương tự như trên các dòng điện thoại của hãng.

Theo như những tin đồn trước đó thì BlackPad sẽ được ra mắt vào tháng 11 năm nay, có kích cỡ gần giống như iPad và được bán với giá khoảng 499 đô la Mĩ.

Theo Unwiredview



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Mình đang muốn xem mặt cái HĐH của QNX. Không biết RIM sẽ giải quyết làm sao với các ứng dụng đây. Google có Android và Chrome OS, nhưng nền tảng chung, nên ít khó khăn hơn.

suzuya

xin lổi bạn, hôm trước mình hơi quá lời rồi, thật ra mình còn gà lắm Sad , rất mún học hỏi thêm, mình làm bạn nha, có nhiều cái mih rất mún được trao đổi cùng , nếu bạn kh thik thì thôi , :"^ , nick mih nè : [email protected], hay [email protected] củng được