Điện thoại tích hợp chip NFC thực hiện việc chi trả an toàn và tiện lợi.

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Juniper Research, sẽ có khoảng 52 triệu khách hàng sử dụng công nghệ Near Field Communication (NFC) hay các công nghệ tương tự để thực hiện việc thanh toán chi tiêu hằng ngày thông qua điện thoại di động vào năm 2011 với lượng giao dịch đạt đến mức 11,5 tỉ USD.

Theo Juniper, công nghệ NFC (một dạng công nghệ gần giống với RFID, 2 thiết bị NFC sẽ giao tiếp bằng sóng vô tuyến một cách bảo mật với nhau trong phạm vi ngắn) đáp ứng được các tiêu chí bảo mật và sẽ là giải pháp thay thế tốt cho việc chi trả bằng tiền mặt, thẻ ngân hàng... với nhiều sự tiện lợi khác nhau.

Công nghệ NFC được xem là giải pháp chi trả bảo mật hơn nhiều lần so với giải pháp chi trả thông qua tin nhắn SMS như hiện nay.

Nhờ ưu điểm công nghệ "không tiếp xúc" của NFC, khách hàng ko cần phải nhét thẻ vào 1 đầu đọc bất kỳ nào nữa, chỉ cần những thao tác đơn giản trên điện thoại di động của bạn, việc thanh toán sẽ được thực hiện một cách an toàn. Ngoài ra khách hàng còn có được những tính năng tiện dụng khác từ điện thoại di động.

"Tôi có thể kiểm tra tài khoản ngân hàng của mình, sau đó trả tiền thông qua điện thoại di động tại 1 quầy bán hàng tự động và nhận phiếu giảm giá của cửa hàng gửi vào tài khoản ngân hàng của mình ngay tức thì", theo Alan Goode, chuyên gia phân tích của Juniper.

Juniper dự đoán sẽ có khoảng 12% số điện thoại sẽ cung cấp dịch vụ trả tiền "không tiếp xúc" như vậy vào năm 2011 và đa số sẽ sử dụng công nghệ NFC (sẽ có khoảng 470 triệu điện thoại di động sử dụng công nghệ NFC này).

Theo Juniper thì 2 công nghệ RFID và NFC sẽ trở thành động lực chính thúc đẩy nền công nghiệp chi trả qua điện thoại. Các cửa hàng bán lẻ, siêu thị và các nhà sản xuất thiết bị di động trên thị trường Mỹ và Đông Á (hai thị trường được xem là năng động nhất trên thế giới) là những người đầu tiên ủng hộ tích cực công nghệ này.

Tuan Duc (theo VNUNET)



Bình luận

  • TTCN (0)