Apple hôm qua đã chính thức phát giấy mời cho sự kiện thường niên của hãng ở trung tâm Yerba Buena, San Francisco (Mỹ) vào ngày 1/9 tới. Ngoài mẫu iPod mới, giới phân tích nhận định nhiều khả năng dịch vụ iTunes nền web và Apple TV thế hệ mới sẽ được ra mắt.

Apple không tiết lộ nội dung về sự kiện quan trọng này. Tuy nhiên, trong giấy mời là hình ảnh của một cây đàn guitar với logo “Quả táo” ở giữa nên đây sẽ là sự kiện có liên quan đến âm nhạc, cụ thể là dịch vụ âm nhạc trực tuyến và các sản phẩm máy nghe nhạc của Apple. Thêm nữa, Apple có truyền thống tổ chức sự kiện tháng 9 hàng năm để giới thiệu phiên bản cập nhập của các mẫu máy nghe nhạc kĩ thuật số và truyền thông.

Chuyên gia phân tích Gene Munster của PiperJaffray nhận định phiên bản iTune trên nền Internet sẽ được Apple giới thiệu tại sự kiện này. Apple đã phát triển một trung tâm dữ liệu khổng lồ ở Bắc Carolina và Gene Munster tin rằng đó sẽ là “trung tâm” của một dịch vụ có thể truyền tải nội dung iTune tới các thiết bị được kết nối. Bên cạnh đó, tháng 12 năm ngoái, Apple đã thâu tóm công ty nhạc trực tuyến Lala vốn cho phép người dùng trả tiền để nghe trực tiếp các bài hát nhưng không thể tải về. Và cuối tháng 5, Apple đã đóng cửa website này và giữ im lặng về các kế hoạch của hãng kể từ đó. Gene Munster khẳng định một thông báo về dịch vụ iTunes nền web là “có thể xảy ra”.

Apple cũng có thể sử dụng sự kiện này để giới thiệu Apple TV thế hệ mới, một sản phẩm mà CEO của Apple, ông Steve Jobs nhiều lần gọi là món ăn tinh thần không thể thiếu.

“Từ các cuộc kiểm tra của chúng tôi với chuỗi cung ứng và các nguồn công nghiệp, chúng tôi tin rằng những thay đổi mạnh mẽ có thể biến Apple TV thành một sản phẩm được yêu thích hơn và doanh số bán ra có thể đạt tới hàng triệu máy”, Shaw Wu của Kaufman Bros cho biết. Chuyên gia phân tích này hy vọng Apple TV thế hệ mới sẽ sớm được xuất xưởng vào mùa nghỉ lễ Giáng Sinh năm nay hoặc nửa đầu năm sau mặc dù ông không khẳng định sự kiện tháng 9 sẽ là nơi ra mắt sản phẩm này.

Apple TV thế hệ mới nhiều khả năng sẽ chạy trên hệ điều hành iOS như iPhone và iPad, có thể truy cập và khai thác toàn bộ các ứng dụng từ App Store.

Nhiều thông tin rò rỉ khác cũng cho rằng Apple đang thảo luận với các hãng truyền hình lớn để cung cấp dịch vụ tải và xem show truyền hình với giá 99 cent. Nhiều chuyên gia cho rằng sự kiện tháng 9 tới sẽ là dịp để Apple trình làng dịch vụ này.

Ngoài ra, còn có những suy đoán Apple sẽ ra mắt mẫu máy nghe nhạc iPod Touch thế hệ mới với thiết kế 2 camera hỗ trợ ứng dụng FaceTime và phiên bản cập nhật của MacBook Air.

Theo Dân trí



Bình luận

  • TTCN (0)