Bạn có rất nhiều file mà không muốn người khác xem, biện pháp hay nhất là đặt mật khẩu và mã hóa cho các file này. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm giúp bạn mã hóa các file nhưng đa số chúng không miễn phí hoặc nó không làm bạn cảm thấy an toàn, vậy bạn hãy thử dùng Right-Click Encrypter.

Right-Click Encrypter là một phần mềm miễn phí có công cụ mã hóa file như Protect Me 2010 nhưng có dung lượng nhẹ, đơn giản và dễ sử dụng hơn.

Sau khi cài đặt chương trình xong, việc bảo vệ một file bằng mật khẩu chỉ đơn giản là bạn Click chuột phải vào file bạn muốn bảo vệ, chương trình sẽ hiển thị một cửa sổ để bạn nhập mật khẩu và xác nhận lại mật khẩu, sau đó chọn Encrypt để bắt đầu mã hóa file. Việc mã hóa lâu hay nhanh là tùy thuộc vào dung lượng của file.

Sau khi mã hóa file, file này sẽ thay đổi biểu tượng thành một cái tủ khóa. Click đôi vào biểu tượng sẽ hiển thị cửa sổ để nhập mật khẩu và chọn Decrypt để giải mã file.

Test thử với file 100MB tốc độ mã hóa là khoảng 3 giây.

Bạn có thể Down Right-Click Encrypter tại đây .

Theo techmixer.



Bình luận

  • TTCN (8)
Lê Minh Trung

Trước tới giờ vẫn dùng AxCrypt, không biết cái này có hay hơn không?

Nguyễn Văn Thuận 

Mấy cái này lỗi thời rồi bạn ơi, Right-Click Encrypter, AxCrypt, hay My LockBox giờ chẳng ai dùng để bảo mật đâu. Những người Mũ Xanh và Trắng họ dùng BiKey quét mỗi giây là 100.000.000 ký tự trên tổ hợp Đám mây ảo. Chỉ những người chưa biết bảo mật thấy hay thì sử dụng thôi, chứ mấy cái bảo mật này tệ lắm. Nếu dữ liệu bạn quan trong hãy dùng Deskey phiên bản 6.1, thì cho dù tất cả các Hacker gộp lại thì cũng thua à. Chúc các bạn bảo vệ dữ liệu tốt. ThuậnIT

Hoàng Minh Thử  56

Cái này mình thấy hay nên share thôi chứ đã mã hoá được thì giải mã cũng không có gì là khó ngay cả khi bạn dùng Deskey.

Hải Nam  30903

Phát biểu hơi bậy đấy Big Grin

Hải Nam  30903

Chương trình này nhỏ, nhưng không biết mã hoá tốt không. Thực ra cứ AES 256 bit thì mây miếc gì cũng chết (chẳng ai ở không tặng bạn CPU của mấy chục nghìn máy tính, đem cho thuê sướng hơn).

Mà tốc độ mã hoá 100 MB = 3 giây thấy hơi khó tin. Với ổ cứng thông thường thì 3 giây có khi không kịp đọc rồi ghi 100 MB dữ liệu.

Đoàn Lâm Tất Linh  43

Nếu dữ liệu quan trọng tới mức cần phải bảo mật thì tốt nhất bạn đem nó khỏi máy tính.

Nguyễn Tấn Kha

Deskey xài tốt mà, mỗi năm công ty trả giải thưởng 2000 cho ai phá cách giải Dékkey này, hình như có 2 hay 3 gì đó giải rồi, nhưng giờ lại đang nâng cấp lên, như là 6.5 rồi, không phải 6.1 đâu

vinh nguyen

a

bạn chỉ cho mình cách sử dụng Deskey với........thanks

hiện bản mới nhất là mấy....down ở đâu cho mình line với