Có thể nói Gmail là dịch vụ web-mail tốt nhất hiện nay trên thị trường. Tuy nhiên vẫn có cách để làm cho nó trở nên tốt hơn nữa. Dưới đây là 5 phương pháp tinh chỉnh giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm cho Gmail cho phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

1. Tạo thêm các bộ lọc trong Gmail với Syphir

Bản thân Gmail đã cung cấp cho người dùng những bộ lọc rất hữu ích, tuy nhiên plugin miễn phí của Syphir sẽ tạo ra cho bạn những bộ lọc ở một "tầm cao" mới. Nó giúp bạn tạo ra được một sự thay đổi linh hoạt đáng kể về cách hiện thị trong Inbox của Gmail. Ví dụ như:

  • Tính năng auto-delay cho phép bạn thiết lập một số email chỉ xuất hiện trong Inbox vào thời điểm nào đó. Việc này giúp bạn có thể tập trung vào một công việc cụ thể.
  • Tự động chuyển các email cũ vào mục Archive giúp cho Inbox của Gmail luôn được gọn gàng, dễ theo dõi.
  • Tự động thêm các nhãn vào email theo mức độ quan trọng

Có thể nói Syphir là một plugin nhỏ nhưng hết sức hữu ích với người dùng Gmail.

2.Nhớ và hiểu thêm về các địa chỉ email

Rapportive là plugin miễn phí giúp bạn có thể lấy thêm các thông tin về các địa chỉ email trong Gmail. Khi bạn mở một email ra đọc thì plugin này sẽ thu thập và hiển thị thông tin về người gửi ở ngay phía bên phải của nội dung email. Thông tin này được thu thập từ các dịch vụ như Facebook, Linkedln, Flickr, Twitter ...

Với Rapportive bạn cũng có thể tạo các ghi chú riêng vào các địa chỉ liên lạc. Việc này giúp bạn có thêm các thông tin chi tiết về địa chỉ liên lạc này khi bạn sử dụng trong tương lai.

3. Sử dụng những cải tiến mới nhất của Gmail

Gmail thường xuyên cung cấp rất nhiều tính năng mới, hấp dẫn trong mục Gmail Labs. Chính vì vậy bạn nên đều đặn ghé qua mục này để tìm hiểu và dùng thử những cải tiến và công nghệ mới. Chắc chắn sẽ có nhiều tính năng hữu ích với bạn.

Dưới đây là một vài tính năng mới để bạn tham khảo.

  • Message Translation: Tự động dịch nội dung email sang một ngôn ngữ khác.
  • Multiple Inboxes: Thêm các danh sách email trong Inbox, giúp bạn có danh sách riêng những email được đánh dấu sao, hay những email đang viết dở (Draft).
  • Send & Archive: Thêm một nút Send & Archive trong form soạn thảo, giúp bạn có thể ấn một nút để vừa trả lời vừa lưu email.

4. Tùy chỉnh Gmail trong Firefox

Better Gmail 2 là một plugin đã tạo ra được một cuộc cách mạng cho Gmail từ khi nó ra đời. Rất nhiều tính năng bắt nguồn từ đây đã được Google cải tiến đưa vào Gmail hoặc đang trong Gmail Labs.

So với những gì Gmail đã cải tiến, plugin này vẫn còn giúp bạn có thêm nhiều tính năng rất thú vị khác như hiển thị các nhãn theo cấp bậc hay làm nổi bật các dòng đang hoạt động. Nếu đang dùng Firefox thì bạn rất nên dùng thử plugin này.

5. Phần mở rộng hay nhất cho Gmail trên Chrome

Mặc dù Firefox sở hữu rất nhiều phần mở rộng thú vị và hữu ích cho Gmail, tuy nhiên có những tính năng của Gmail chỉ hoạt động trên Chrome, như tính năng kéo thả file đính kèm từ trình duyệt ra ngoài màn hình máy tính. Tương tự như vậy, phần mở rộng Google Mail Checker Plus cũng sở hữu những tính năng khá thú vị chỉ có trên Chrome. Bên cạnh việc thông báo khi có email mới, phần mở rộng này còn cho phép người dùng có thể thao tác với các email như: đánh dấu sao, xóa, đánh dấu spam, cho vào lưu trữ trực tiếp từ phần mở rộng mà không cần phải truy cập vào hòm thư.

Theo Friedbeef



Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30903

Mình vẫn cứ Better Gmail 2, rất tiện lợi.

Doan Thien

undo là 1 ứng dụng hay tuyệt

undo là 1 ứng dụng hay tuyệt

Án Bình Trọng  39

Themes

Mình thử mẫu theme mới trong Gmail. Nó dự báo cả thời tiết mỗi lần vô. Thật thú vị.

Hải Nam  30903

Mới thử thêm Rapportive thấy rất lí thú Smile Nhận mail đồng thời biết luôn mọi thông tin của người gửi Big Grin