Kể từ hôm nay, khi truy cập vào tài khoản Gmail cùa mình, người dùng sẽ thấy xuất hiện thêm chức năng "Hộp thư ưu tiên" (nếu bạn chọn ngôn ngữ tiếng Việt) hoặc Priority Inbox (nếu để ngôn ngữ chuẩn tiếng Anh).

Ảnh

Theo lời giới thiệu của Google, hộp thư ưu tiên sẽ giúp bạn truy cập thư nhanh hơn bằng cách đặt thư quan trọng nhất ở đầu hộp thư đến của bạn.

Hộp thư ưu tiên có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian nếu bạn đang đối mặt với một lượng email lớn mỗi ngày. Nó cố gắng tự động xác định các thông điệp quan trọng và tách chúng khỏi các thư khác. Máy chủ của Gmail xem xét một số loại thông tin để xác định email quan trọng đối với bạn, bao gồm người bạn gửi email và trò chuyện nhiều nhất, tần suất bạn gửi email cho những người này và từ khoá nào xuất hiện thường xuyên trong email bạn đọc.

Nếu Hộp thư ưu tiên nhầm lẫn, bạn có thể sử dụng các nút Mark importantMark not important để đánh dấu chính xác cuộc hội thoại là quan trọng hoặc không quan trọng và Hộp thư ưu tiên sẽ nhanh chóng nhận biết những gì bạn quan tâm nhất.

Một số tuỳ chọn quan trọng

  • Tuỳ chỉnh Hộp thư ưu tiên: Bạn có thể thay đổi loại email nào bạn xem trong mỗi phần (chẳng hạn như chuyển phần "Quan trọng và Chưa đọc" sang chỉ "Quan trọng"). Chỉ cần nhấp vào tiêu đề phần hoặc truy cập tab Hộp thư ưu tiên trong Cài đặt và chọn để "tuỳ chỉnh nhóm hộp thư đến."
  • Sử dụng bộ lọc để bảo đảm tầm quan trọng: Nếu bạn muốn hoàn toàn chắc chắn rằng một số thư luôn được đánh dấu là quan trọng (như email từ sếp của bạn), bạn có thể thiết lập bộ lọc và chọn "Luôn đánh dấu là quan trọng."
  • Tìm kiếm theo tầm quan trọng: Nếu bạn muốn xem tất cả thư đã được đánh dấu là quan trọng, cả đã đọc và chưa đọc, hãy thực hiện tìm kiếm trên Gmail đối với "là:quan trọng."
  • Chuyển trở lại hộp thư đến cũ của bạn: Nếu Hộp thư ưu tiên không phù hợp với bạn, bạn có thể dễ dàng chuyển trở lại hộp thư đến thông thường của mình bằng cách nhấp vào "Hộp thư đến" ở phía bên trái hoặc ẩn Hộp thư ưu tiên hoàn toàn từ Cài đặt Gmail.
Video giới thiệu tính năng "Hộp thư ưu tiên"

Theo Gmail




Bình luận

  • TTCN (5)
Hải Nam  30903

Sao Gmail của mình chưa thấy có nhỉ?

Hải Nam  30903

Theo hướng dẫn thì tuần tới sẽ có http://bit.ly/dAuxT6

Thích cái này, bởi vì trước đây cũng lọc, nhưng thiết lập skip-inbox và chuyển vào các mục thích hợp, như vậy không bị các mail không quan trọng quấy rầy. Bù lại, thì cũng mất công click từng nhãn để xem, với lại có quá nhiều nhãn, ẩn nhiều quá thì lỡ mail mới nó vào nhãn đó lại không biết.

Hiếu Tròn  25905

Của em có rồi Smile Và em cũng đã dùng.

Cái ảnh tự chụp Big Grin

Án Bình Trọng  39

Sao mình vẫn không thử được nhỉ?

Hiếu Tròn  25905

Mail mình hay dùng thì được thử tính năng này, vô thử cái khác thì không thấy Sad

Có lẽ trong thời gian thử nghiệm nên chưa tiến hành đại trà mà chỉ chọn ngẫu nhiên.