Facebook đang tuyển dụng nhiều hơn bao giờ hết và Google làm mọi cách để giữ lại nhân tài. Tuy nhiên, không phải ai cũng ở lại. Mới đây một nhân viên Google đã từ chối khoản tăng lương 15% và 500.000 đô la tiền thưởng, rời công ty để sang Facebook.

Theo Mike Arrington, một blogger nổi tiếng, cứ mỗi 5 nhân viên của Google được Facebook tiếp cận, thì 1 chấp nhận từ bỏ Google.

Đây là thời điểm khó khăn của Google, cũng như trước đây khi họ đã thu hút rất nhiều nhân tài từ Microsoft.

Thu nhập của Google gần như hoàn toàn nhờ vào dịch vụ tìm kiếm, vốn đã bão hoà. Cổ phiếu của công ty khá tĩnh lặng, nên không thu hút được nhân viên. Google đã thâu tóm 25 công ty trong vòng 1 năm, đặc biệt là thực hiện 5 thương vụ trong tháng 8, để có được các tài năng.

Mặc dù vậy, Facebook vẫn hấp dẫn hơn. Dù chưa bao giờ chính thức công bố, nhưng Facebook dường như lặng lẽ bảo mọi người rằng chẳng có lí do gì giá trị cổ phiếu của họ sẽ không chạm ngưỡng 100 tỉ USD trong vài năm. Có nghĩa là khi đó, chỉ với 0,1% cổ phiếu Facebook, bạn đã có trong tay 100 triệu USD.

Hiện Facebook đang đa dạng hoá việc kinh doanh của họ và đẩy lùi thời gian lên sàn (dự kiến là vào năm 2011 hoặc 2012).

Theo Business Insider.




Bình luận

  • TTCN (5)
Cantaymucxao

Sao đọc từ đầu đến cuối chỉ thấy một chữ TIỀN Plain Face

Hải Nam  30903

Không ai cần tiền hết đâu. Họ chỉ cần rất nhiều tiền thôi Rolling On The Floor

Toàn cty tốt cả, thì chỗ nào được nhiều tiền hơn ta làm chỗ đó thôi. Trước đây Google sao đọ lại với M$ được, nhưng họ vẫn qua. Nhân viên mát xa của Google còn thành triệu phú mà article/2186 Smile

zDanh

Người Mỹ mà...

congrallion

"Tuy nhiên, không phải ai cũng ở lại. Mới đây một nhân viên Google đã từ chối khoản tăng lương 15% và 500.000 đô la tiền thưởng để sang Facebook"

có mâu thuẫn ko nhỉ :d

Hải Nam  30903

Không mâu thuẫn, chỉ là có thể gây hiểu lầm thôi. Để mình sửa lại.