Vào tháng 2 khi Windows Phone 7 được giới thiệu lần đầu thì Microsoft chỉ thông báo rằng hệ điều hành này sẽ được ra mắt vào mùa nghỉ lễ (cuối năm) năm 2010. Từ đó tới nay cũng đã có rất nhiều tin đồn cùng một số phỏng đoán về ngày ra mắt của Windows Phone 7 và đa số đều cho rằng sớm nhất là tháng 10.

Tuy nhiên Microsoft đã khiến nhiều người bất ngờ khi ngày hôm qua 1/9 đã cho ra mắt Windows Phone 7 phiên bản RTM (Phiên bản dành cho các nhà sản xuất).

Ảnh
Giao diện màn hình chính của Windows Phone 7

Có thể nói về phía Microsoft công việc gần như đã xong sau khi ra mắt được hệ điều hành. Việc còn lại là làm sao để tích hợp hệ điều hành này vào mỗi sản phẩm của các nhà sản xuất. Giai đoạn này cũng khá quan trọng và không hề đơn giản. Chính vì vậy mặc dù Windows Phone 7 đã được ra mắt nhưng không có nghĩa là ngay ngày mai chúng ta sẽ thấy điện thoại chạy hệ điều hành này được bán trên thị trường. Microsoft sẽ phải tiếp tục làm việc cùng các hãng để hệ điều hành có thể hoạt động mượt mà trên các phần cứng khác nhau.

Trên Windows Phone blog, Microsoft cho biết phiên bản RTM này đã có một số thay đổi nhỏ so với phiên bản ở giai đoạn Technical Preview sau khi nhận được các phản hồi từ khách hàng. Ví dụ như tính năng lọc danh bạ Facebook trong People Hub giúp người dùng chỉ thấy danh sách những bạn bè mình “thực sự” quen, hay tính năng để gửi tin nhắn, bình luận trực tiếp lên tường của bàn bè trên Facebook.

Trước mắt công việc quan trọng nhất của các nhà sản xuất như Samsung, LC, HTC... là chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị để tích hợp hệ điều hành mới và sau đó là sản xuất hàng loạt để tung ra thị trường trong thời gian ngắn nhất có thể.

Theo Unwiredview



Bình luận

  • TTCN (2)
ẩn danh

hình minh hoạ có vấn đề

theo mình dc biết thì window phone 7 khong có giao diện như hình minh họa như bên trên. mà hình trên thực chất là dc ghép lung tung từ nhiều nguồn, nếu dễ ý kỹ sẽ thấy kỹ thuật ghép rất kém.

Hoài Nam  2916

Cảm ơn bạn. Mình đã chọn một hình phù hợp hơn.