Một cuộc nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi nhà cung cấp dịch vụ bảo mật Prevx của Anh tiến hành trên 300 000 máy tính và cho kết quả là 15,6% số máy có ít nhất một chương trình phần mềm gián điệp hay phần mềm có hại (malware/spyware) được cài đặt.

"Những chương trình keyboard logger để ghi lại những phím đã được nhấn, để dánh cắp thông tin, antispyware giả mạo... hiện đang nẩy sinh với tốc độ từ 5 000 đến 10 000 chương trình mỗi ngày", nhân viên của Prevx cho biết.

Trong 300 000 PC này, những PC không có phần mềm bảo mật được cài đặt thì khả năng bị nhiễm cao hơn 60% so những PC có cài ít nhất một trong số các chương trình antivirus, antimalware hay những chương trình bảo mật khác.

Prevx cung cấp phần mềm có thể scan các PC để tìm các malware và spyware hoàn toàn miễn phí (download tại đây). Công ty cho biết những người sử dụng chạy chương trình này để scan máy tính sẽ có rất nhiều lợi ích bởi vì nó không chỉ tìm ra những chương trình đang chạy ẩn trên máy tính, mà còn khiến cho những người sử dụng phải suy nghĩ về những thói quen của họ. Malware và spyware thường được tải về từ các trang web một cách vô tình mà người sử dụng không hề hay biết

Prevx cũng cho biết các doanh nghiệp có thể chạy chương trình để scan máy tính miễn phí mỗi ngày. Trung bình khoản 59,5% là tìm thấy ít nhất một PC trong tổ chức của họ bị nhiễm.

Công ty yêu cầu những nhà cung cấp dịch vụ bảo mật phải đảm bảo được vấn đề an ninh với các Malware and spyware. Sau khoảng ba tháng, khả năng của các phần mềm bảo mật từ Microsoft, Symantec, và Trend Micro phát hiện các Malware and spyware mới chỉ khoản 10 tới 50%.

Văn Thình (Theo security.itworld.com)



Bình luận

  • TTCN (0)