Thứ hạng triển khai FTTH của các nước. Ảnh: ftthcouncil.org.

Theo bảng thống kê chính thức đầu tiên của ba hội đồng FTTH lớn nhất thế giới (gồm Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Bắc Mỹ) về sự phát triển của thị trường FTTH toàn cầu; Hồng Kông, Hàn Quốc và Nhật Bản là ba nước dẫn đầu thế giới về phần trăm số hộ dân được tiếp cận trực tiếp dịch vụ truyền thông băng thông rộng bằng kết nối cáp quang.

Theo bảng thống kê chính thức đầu tiên này về thứ hạng triển khai FTTH (Fiber To The Home) của các nước trên thế giới, 21,1 % số hộ dân ở Hồng Kông được lắp đặt FTTH, sau đó là Hàn Quốc với 19,6 % và Nhật Bản với 16,3 %. Các nước Bắc Âu chiếm ba vị trí tiếp theo, với Thụy Điển 7,2 % số hộ dân tiếp cận FTTH, Đan Mạch 2,9 % và Na Uy 2.5 %.

Đài Loan, Italy, Trung Quốc, Hà Lan và Mỹ là những nước còn lại trong số 11 nước đứng đầu với tỉ lệ triển khai FTTH từ 1,4 đến 1 % trên tổng số hộ dân. Chỉ có những nước có tỉ lệ triển khai từ 1 % trở lên mới được đề cập đến trong bảng thống kê này.

Bảng thống kê chính thức đầu tiên này được ba hội đồng FTTH nói trên thiết lập nhằm cung cấp cho nền công nghiệp viễn thông, các chính phủ và những tổ chức điều hành có một tầm nhìn tổng quát và thống nhất về thị trường kết nối băng thông rộng qua cáp quang.

Công bố sự ra đời của bảng thống kê này tại hội nghị FTTH Châu Á Thái Bình Dương tại Bắc Kinh, ông Shoichi Hanatani, chủ tịch hội đồng FTTH Châu Á Thái Bình Dương cho biết, "Lần đầu tiên chúng ta có một công cụ để giám sát sự chuyển đổi mà đang được tiến hành trên khắp thế giới, từ công nghệ cáp đồng đã đạt tới giới hạn sang công nghệ cáp quang mới mẻ và đầy tiềm năng."

Quang Trung (tổng hợp từ ftthcouncil.org)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Bài này hình như có rồi