Ngày nay, hầu như mọi người đều đã nghe đến tên Android, hệ điều hành cho thiết bị di động rất thành công của Google. Điều làm nên sự đặc biệt của Android là Google phát triển, và cung cấp nó miễn phí cho các nhà sản xuất điện thoại.

Google dường như không “ăn bớt” của ai cả. Mọi người có thể tự viết ứng dụng của mình bằng cách tải miễn phí công cụ phát triển cho Android, các chương trình này sau đó thể được người dùng tải từ Android Market Place. Nếu là chương trình phải trả phí, bạn trả tiền thông qua Google Checkout.

Android ngày càng thành công, hiện tại, mỗi ngày có khoảng 60.000 chiếc điện thoại Android được bán ra. Android hiện là hệ điều hành di động phổ biến thứ 2 trên thế giới, sau BlackBerry OS.

1. Tích hợp hoàn hảo với Google

Sự thật là, Google có ảnh hưởng rất lớn đến Internet, dù bạn có muốn hay không. Bạn chỉ có 2 lựa chọn: lờ đi Google hoặc chịu sự chi phối của Google, trong đó bao gồm Gmail, Google Docs, Google Calendars, Google Maps và nhiều nhiều những tiện ích mà Google cung cấp. Nếu bạn hứng thú với những tiện ích trên, và muốn có chúng trong điện thoại của bạn, vậy thứ bạn cần là một chiếc điện thoại với hệ điều hành Android.

2. Một App Store tốt

Ảnh
Android Market hiện có hơn 100.000 chương trình

Có thể iTunes có nhiều chương trình hơn Android Market, nhưng Android đang đuổi theo từng ngày. Tất cả các chương trình thiết yếu hiện đều có trên cả hai App Store.

3. Cần hay không, một bàn phím cứng

Liệu có hay không một bàn phím cứng sẽ tốt hơn, đây là vấn đề muôn thuở. Android là một trong những hệ điều hành cho bạn lựa chọn có hay không, một bàn phím cứng.

4. Tự do chọn nhà mạng

Điểm cộng cho Android là bạn có thể chọn bất kì nhà mạng nào. Tất cả các mạng lớn ở Anh và Mĩ đều cung cấp điện thoại Android. Bên cạnh đó, mua điện thoại Android bản quốc tế thường dễ dàng và có giá tốt hơn.

5. Nhiều mức giá để lựa chọn

Ảnh
LG Optimus, chiếc điện thoại Android giá rẻ

Bạn không cần một chiếc điện thoại quá xa xỉ để có thể sử dụng Android. Có những điện thoại Android tầm thấp với các tính năng cơ bản - thứ mà hệ điều hành iPhone OS không thể đáp ứng được. Điều tuyệt vời là bạn có thể mua những chiếc điện thoại Android tầm thấp như LG Optimus, HTC Wildfire, với giá rất hợp lí mà vẫn tận hưởng được những tính năng của điện thoại cao cấp.

6. Một hệ điều hành mở

Cứ cho rằng Android không mở theo cách của Linux, nhưng bạn luôn linh động hơn khi làm bất cứ gì, bằng bất cứ cách nào với chiếc điện thoại của bạn. Một ví dụ đơn giản, bạn không bị bắt phải sử dụng iTunes nếu bạn không muốn.

7. Khả năng đa nhiệm

Rất nhiều điện thoại không cho phép chạy đa nhiệm. Android cho bạn lựa chọn chuyển đổi giữa các chương trình đang chạy bất cứ lúc nào. Trước khi iOS 4 ra đời, nếu bạn hỏi 1 người sử dụng iPhone rằng họ muốn gì ở phiên bản iOS mới, chắc hẳn hầu hết sẽ trả lời: bổ sung đa nhiệm!

Theo TechConnect



Bình luận

  • TTCN (7)
Son Ha

HTC Smart

Hình như người viết bài này hơi nhầm. Smart đâu có chạy android

http://bit.ly/bT6rCi

Chu Bá Phong  321

Đúng là mình nhầm, cứ nhớ đọc tin ở đâu HTC Smart chạy Android. Thật ra trong bài gốc dùng ví dụ là HTC Magic, Hero nhưng ở VN thì cũng là cao cấp rồi, nên mình lấy ví dụ khác, không ngờ lại nhầm lẫn thế này.

Đính chính lại HTC Smart chạy trên nền Brew Mobile. Điện thoại Android phổ thông của HTC có lẽ là Tatoo thì hợp lý hơn. Cám ơn bạn.

Ngọc Huy  86

Đọc đến HTC Smart chạy Android sém bật ngửa vì bất ngờ!

Nó chỉ mang giao diện Sene của HTC, giao diện này thì dù chạy Windows Mobile 6.5, Android, 1.x, 2.x hay Brew hễ do HTC sản xuất thì đều có giao diện này.

Tác giả "hơi ẩu" trong khi post và kiểm chứng bài Smile

Triết

Một chút phản bản về 7 điểm trên

Góp ý vài điều về 7 luận điểm trên.

2- Một App Store tốt -> Theo như mình nhớ thì hiện giờ Apple AppStore có khoảng 230k app, còn Android Market là khoảng 80k. Không thể nói là tất cả app thiết yếu trên iPhone đều có mặt trên Android Market cả. Android đang bị "phân mảnh phiên bản hệ điều hành", hiện giờ gần 50% phone Android vẫn còn đang chạy OS 1.5+1.6. Trong khi đó, có rất nhiều app trên Market lại yêu cầu OS từ 2.1 trở lên (như Twitter for Android). Do vậy, không phải tất cả các app của Market đều available cho mọi phone Android.

Chất lượng giữa Apple Appstore và Android Market lại là một điểm cần phải nói đến. Trải nghiệm giao diện của iPhone rất đẹp, và Android còn phải học iPhone nhiều lắm. Nhiều người nhận xét rằng app cho Android, như Evernote, đầy lỗi. Thiết nghĩ đây cũng là cái giá phải trả cho tỉ lệ free/paid cao của Android Market.

Hiếu Tròn  25905

250.000 và 100.000 bạn ạ!

article/19070

Chu Bá Phong  321

Nói thêm 1 chút về Android Market và iTunes App Store.

Hiện tại iTunes đã có hơn 250k chương trình, Android có hơn 100k, Android sinh sau đẻ muộn, mình nghĩ như vậy là rất đáng khen rồi. Bài trên mình dịch lại, nhưng theo suy nghĩ chủ quan của mình, các chương trình thiết yếu, Android có lẽ đủ.

Android đúng là có nhiều phiên bản, không những vậy còn có quá nhiều mẫu máy với phần cứng khác biệt, tuy nhiên điều này lại mang đến điểm mạnh là có nhiều mức giá để bạn chọn, Android bình dân hơn, có thể nói như vậy. Và khi mình bỏ ra ít tiền (so với các máy Android cao cấp), hơi thiệt thòi 1 chút cũng có thể chấp nhận được.

Về giao diện thì mỗi người mỗi ý, cá nhân mình rất thích giao diện Sense của HTC. Và giao diện của Android tuỳ biến theo các nhà cung cấp mình nghĩ cũng là một ưu điểm.

Bên cạnh đó, còn một số điểm khác:

- Điểm cộng cho Android Market là khi cài các ứng dụng trả phí và không hài lòng, bạn có thể gỡ bỏ trong 24h và được hoàn tiền, điều này rất có lợi cho người dùng.

- Chi phí để người viết phần mềm tải kit và tạo acc cũng thấp hơn 3-4 lần iTunes.

- Các chương trình được đưa lên Android Market tự do, trong khi muốn đưa lên iTunes cần qua kiểm duyệt. Điều này có thể là điểm cộng hay trừ còn tuỳ.

Cả Android Market và iTunes App Store đều có những điểm mạnh và yếu khác nhau, khó có thể nói ai thắng ai thua toàn diện. Nên trong bài mình chỉ ghi là Android Market tốt chứ không dám nói Android Market hơn iTunes App Store.

Cám ơn bạn.

luan cho dien

Do Android Market khong duoc kiem duyet gat nhi App Store nen cac tin tac rat de dang cai ma doc vao cac phan mem tren AMP