Quá trình cài đặt Visual Studio 2008 beta 2.

Thứ hai vừa qua, tại hội nghị TechEd Deverlopers 2007 tổ chức tại Barcelona, phó chủ tịch phụ trách phát triển Microsoft Soma Somasegar đã thông báo họ sẽ bắt đầu bán phiên bản Visual Studio 2008 và công nghệ .NET Framework 3.5 cuối tháng 11 này.

Visual Studio 2008

Mặc dù các ngôn ngữ lập trình Web hiện nay đã đáp ứng gần như đầy đủ các yêu cầu của người sử dụng Internet hiện nay, song Microsoft vẫn có tham vọng xây dựng một môi trường "phong phú hơn, nhiều ứng dụng và dịch vụ hơn". Đó chính là lí do ra đời của Visual Studio 2008. Somasegar cho biết Visual Studio 2008 và .NET Framework 3.5 sẽ cho phép các nhà phát triển sử dụng các kĩ năng sẵn có để xây dựng các ứng dụng hấp dẫn hơn cho người dùng cuối.

Visual Studio được tập trung phát triển để giúp các nhà lập trình sáng tạo ra cái mà Microsoft gọi là ứng dụng "smart client" mang lại các hiệu quả tương tự ứng dụng Web. Công cụ này được thiết kế để phát triển các ứng dụng chạy trên Windows Vista, Windows Server 2008, Office 2007 và trên Web.

Sync Framework, công cụ sắp ra mắt, được phát hành dưới dạng phiên bản beta thử nghiệm CTP (Community Technology Preview). Nó được thiết kế để mở rộng khả năng hỗ trợ đồng bộ hóa, đi kèm với Visual Studio 2008 bao gồm khả năng cộng tác ngoại tuyến và peer-to-peer. Microsoft cho biết Sync Framework sẽ cung cấp 1 nền tảng để xây dựng các dịch vụ Web và cơ sở dữ liệu offline, hỗ trợ đồng bộ hóa peer-to-peer tất cả các dạng file, sử dụng bất kì giao thức nào, kiểu dữ liệu và cấu trúc dữ liệu nào.

.NET Framework 3.5

Microsoft cũng công bố một phiên bản Popfly Explorer, một trình duyệt kết hợp các công cụ và mạng xã hội, được thiết kế giúp những người sử dụng không có nhiều kiến thức về kĩ thuật có thể xây dựng và chia sẻ các ứng dụng, các trang web hoặc công nghệ yêu thích. Nó được xây dựng với Silverlight với rất nhiều công cụ media. Việc update các công cụ mới nhằm mục đích giúp các nhà phát triển cũng như người sử dụng dễ dàng hơn trong việc thêm nền tảng công nghệ Silverlight được tích hợp trong Popfly tới các trang Web của mình cũng như xuất bản trực tiếp trang HTML tới Popfly.

Cuối cùng, Microsoft công bố những thay đổi trong các điều khoản về bản quyền cho các đối tác kinh doanh Visual Studio. Họ sẽ nhanh chóng dỡ bỏ giới hạn các đối tác được phép xây dựng công nghệ dựa trên Visual Studio cho Windows và các hệ điều hành khác của Microsoft. Sự thay đổi sẽ có hiệu lực cùng với việc phát hành Visual Studio 2008 và các bộ công cụ đi kèm.

Quang Tùng (theo ComputerWorld)



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Sync Framework chắc là bản sao của Google Gear? Cái nào có trước nhỉ?

Bùi Bình  1676

Hình như là cái Google Gear có trước. Cái Sync Framework bị đem ra so với Google Gear. Smile

Hải Nam  30903

Google Gears có cách đây nửa năm, chỉ có vài ứng dụng (trong đó có Reader yêu dấu :D) và vẫn đang phát triển. Chỉ không biết là Sync được phát triển từ khi nào thôi. Microsoft thì khẳng định rồi, "[i]Sync không phải Gears.[/i]"

Google Gears là add on của trình duyệt, còn Sync Framework lại được quảng cáo chạy với mọi giao thức Big Grin