VNPT/VTN vừa lựa chọn Alcatel-Lucent cung cấp giải pháp tổng thể IMS đầu tiên ở Việt Nam. Dự án IMS này sẽ góp phần đưa VNPT/VTN trở thành nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ mạng thế hệ mới (Next Generation Networks - NGN) và nâng cao chất lượng dịch vụ thông tin và truyền thông dành cho các khách hàng của mình.

Theo ông Lương Mạnh Hoàng, Giám đốc VTN, Tập đoàn VNPT, trong đó có VTN, đang bước vào kỉ nguyên chuyển đổi mạng mạnh mẽ. Đầu tư mạnh cho cơ sở hạ tầng, đặc biệt là băng thông rộng và dịch vụ giá trị gia tăng trong NGN và công nghệ IP, VNPT/VTN kì vọng có thể đưa tới khách hàng những dịch vụ tiên tiến nhất.

“Với chiến lược này, IMS đóng một vai trò quan trọng và chúng tôi tin tưởng vào giải pháp của Alcatel-Lucent cũng như chúng tôi tin tưởng vào mối quan hệ đối tác truyền thống hơn hai mươi năm nay của VNPT với Alcatel-Lucent”, ông Hoàng nói.

Với việc triển khai IMS, VNPT/VTN sẽ tiến tới một cuộc cách mạng về dịch vụ thoại và đa phương tiện nhờ một nền tảng IP linh hoạt và có khả năng mở rộng cao để triển khai các dịch vụ đa diện cho các khách hàng thuê bao đi động và cố định của mình.

Ông Olivier Lauras, Trưởng đại diện Alcatel-Lucent tại Việt Nam cho hay, bằng việc tối ưu hóa khả năng cung cấp dịch vụ và khả năng kết nối đa diện ở bất kì đâu và bất cứ lúc nào, IMS sẽ mở rộng quy mô, khả năng cá nhân hóa và khả năng sinh lời cho các dịch vụ của VNPT/VTN.

Giải pháp IMS của Alcatel-Lucent sẽ là bản lề giúp VNPT/VTN chuyển đổi từ các dịch vụ PSTN hiện có, tăng cường chất lượng, tính bảo mật và năng suất của mạng, từ đó tạo điều kiện cho các nguồn doanh thu mới và các loại hình dịch vụ di động tiên tiến trong tương lai.

Với sự lựa chọn đối tác Alcatel-Lucent, VNPT/VTN vừa có thể tiếp tục tăng trưởng các dịch vụ thoại cố định vừa có thể từng bước triển khai các dịch vụ cao cấp cho người dùng trên nền tảng IP như truyền thông và truyền hình tích hợp trên IP trên mạng băng thông rộng cố định và di động.

Alcatel-Lucent là nhà cung cấp giải pháp IMS đầu ngành với hơn 60 dự án chính về IMS triển khai trên toàn thế giới và cung cấp ứng dụng IMS cho hơn 60 khách hàng khác. Alcatel-Lucent cũng dẫn đầu thị trường về thuê bao VoIP IMS.

Theo VnMedia.




Bình luận

  • TTCN (0)