Theo thông báo vào ngày hôm qua của Nokia, Chủ tịch đồng thời là CEO của hãng, ông Olli-Pekka Kallasvuo sẽ chính thức ra đi vào ngày 20/9, người sẽ đảm nhận ví trí này là Stephen Elop, cựu Chủ tịch bộ phận kinh doanh của Microsoft.

Việc cải tổ lãnh đạo được đưa ra trong hoàn cảnh nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới đang cạnh tranh quyết liệt với các công ty khác như Apple và RIM. Nokia vẫn đang dẫn đầu với doanh số ngất ngưỡng trong thị trường điện thoại phổ thông và tầm trung, trong khi đó, dòng điện thoại thông minh của hãng vẫn tỏ ra yếu kém hơn các đối thủ.

Phần cứng là yêu cầu hàng đầu của điện thoại thông thường, nhưng với điện thoại thông minh thì phần mềm mới là yếu tố quan trọng hơn. Nokia vốn có thể mạnh về phần cứng, nhưng họ lại không phải là người đi đầu trong lĩnh vực phần mềm dành cho thiết bị di động.

Stephen Elop có thể sẽ là người đàn ông làm thay đổi điều này, theo Ben Wood, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của CCS Insight. Trong khi các nhà cung cấp phần cứng ở châu Âu, và sau đó là châu Á, dẫn đầu ngành công nghiệp điện thoại di động trong những năm đầu, thì "rất nhiều dự án lớn hiện đang được thiết lập trên bờ biển Tây của Mĩ bởi Apple, Google và những công ty khác", Wood nói. Elop là người nhận thức được xu thế, cùng với kinh nghiệm và mối quan hệ cuả mình, ông có khả năng giúp Nokia tăng cường hiệu quả.

Elop sẽ mang đến cho Nokia vô số kinh nghiệm điều hành từ các doanh nghiệp phần mềm trong lĩnh vực đa phương tiện. Trước khi về Microsoft, ông đã từng làm việc cho Juniper Networks, Chủ tịch các hoạt động toàn cầu của Adobe Systems, Chủ tịch kiêm CEO của Macromedia cho đến khi hãng này được Adobe mua lại vào năm 2005.

Theo PC World




Bình luận

  • TTCN (0)