Nếu bạn xây dựng được một ứng dụng tuyệt vời, bạn rất có thể sẽ nhận được những lời mời làm việc hấp dẫn. Đó là câu chuyện của một sinh viên khoa học máy tính của ĐH Standford.

Vừa qua, Feross Aboukhadijeh đã giới thiệu một ứng dụng mới thú vị tên là Youtube Instant. Ý tưởng của anh bắt nguồn từ tính năng Google Instant mới đây của Google - một sự nâng cấp cho cỗ máy tìm kiếm về khả năng gợi ý và dự đoán thời gian thực. YouTube Instant là một ứng dụng khá nhỏ có thể hiển thị những video khác nhau trong khi bạn đang gõ. Ứng dụng này sẽ dự đoán những gì bạn định tìm kiếm và hiển thị những video mới nhất liên quan đến chủ đề đó. YouTube Instant nhanh chóng trở nên nổi tiếng thông qua các website Hacker News, Twitter và blogosphere. Nó cũng thu hút được sự chú ý của Chad Hurley - đồng sáng lập và đồng thời là CEO của Youtube. Và ông đã quá ấn tượng đến nỗi đã ngỏ lời mời Aboukhadijeh về làm việc. Trong một tweet gửi cho Aboukhadijeh, vị CEO thể hiện sự thích thú với ứng dụng của anh và đề nghị anh rời trường và về làm việc cho Youtube.

Ảnh
Mọi việc khởi đầu bằng việc Hurley đã gởi một tweet cho Aboukhadijeh
Ảnh
Aboukhadijeh đã nhanh chóng xác nhận lại lời mời này
Ảnh
Vị CEO đã khẳng định lại rằng lời đề nghị của ông là hoàn toàn nghiêm túc

Bài học qua câu chuyện này đó là: nếu bạn xây dựng một ứng dụng xuất sắc, mọi người sẽ chú ý đến bạn. Bạn thậm chí còn thể nhận được một công việc tốt hoặc nhận được sự đầu tư từ nó, ai mà biết được chứ?.

Nguồn: Mashable



Bình luận

  • TTCN (10)
Lê Đại Hoàng  498

Cơ hội việc làm tốt cho các lập trình viên Việt Nam

Đã có rất nhiều lập trình viên kiếm được những công việc tốt từ xây dựng các ứng dụng hoặc dịch vụ xuất sắc và nhận được lời mời về làm việc hoặc đầu tư từ các công ty lớn. Bạn có phải là một người đam mê công nghệ và có các kĩ năng về phát triển phần mềm? Bạn có muốn thử sức mình không?

Vũ Hoàng

YouTube Instant

YouTube Instan rất thú vị xem bài viết về YouTube Instant http://bit.ly/bnlKHD

Hải Nam  30903

Mà phải bỏ dở chương trình Đại học ở Stanford đấy! Cũng may là mới học năm đầu (chắc vậy, 19 tuổi), nên đỡ tiếc! Tin mới nhất là hôm nay đi phỏng vấn. Có lẽ lương không cao thì nghỉ, vì anh này đang thực tập ở Facebook, lo gì!

Tuấn Phạm  361

Nếu là mình thì học cho xong chương trình đại học rồi thì đi đâu thì đi...

Vũ Hoàng

Google Maps Instant, Twitter Instant

Mới có thêm Google Maps Instant, Twitter Instant http://bit.ly/92ucvL

nhiều dịch vụ ăn theo ghê

tuzebra  17

Youtube Instant - http://bit.ly/9VfhsJ

1 extension cho chrome có chức năng tương tự, tích hợp thẳng tính năng search instant vào thanh tìm kiếm của youtube nên rất tiện lợi.

Vũ Hoàng

12 dịch vụ Instant mới

Có thêm 12 dịch vụ Instant mới http://bit.ly/bD4hEh

anhxtanh3087

Xây dựng cái này đơn giản

Mình làm chỉ 1h: http://bit.ly/9ouQrt

thongtincongnghe1

good job!

ngphuc2k  5

Rất tuyệt vời

Cơ hội cho mọi người, nhưng rất ít người có khả năng nắm bắt cũng như đáp ứng yêu cầu đề ra.

Chúc các bạn có nhiều thuận lơi trong công việc.

http://bit.ly/cZxZPN