Lenovo vừa ra mắt chiếc máy tính mới trong dòng IdeaPad Yseries - Y460 với tính năng "khóa màn hình" khá độc đáo giúp máy tính chuyển sang chế độ screen saver và khóa bàn phím, bàn di chuột cùng phím chức năng chuột. Y460 xuất hiện với thiết kế ngẫu hứng và được trang bị bộ xử lý Core i3 mới của Intel.

Thiết kế

Lenovo không còn trung thành với xu hướng “đen bóng” như trước nữa và đã bắt đầu chuyển sang các bề mặt đen sần được lồng ghép hoa văn trang trí. Y460 được thiết kế một đường da cam bao quanh thân máy đen tuyền mang lại chút phá cách. Lenovo Y460 được trang trí những khối hình đa giác nằm một cách ngẫu hứng ở mặt ngoài của máy. Thiết kế thân máy chắc chắn với những góc bo tròn nhẹ nhàng gọn gàng. Máy chống chịu được các va chạm từ nhẹ tới mạnh, giảm thiểu những hư hại trong sử dụng.

Các cổng kết nối của Lenovo Y460 được bố trí hợp lý: bên rìa phải là lỗ cắm nguồn, ổ quang, khe mở rộng và 2 cổng USB (trong đó 1 cổng là combo USB/eSATA). 2 cổng USB còn lại được bố trí ở rìa trái, bên cạnh cổng LAN RJ-45, jack audio, VGA, HDMI. Mặt trước là một khe cắm thẻ nhớ đa định dạng SD/SDHC/MMC. Y460 cũng hỗ trợ các kết nối không dây tân tiến như Wi-Fi hay Bluetooth 2.1 +EDR. Một điểm thú vị là ở mặt dưới của máy được thiết kế nhiều khe tỏa nhiệt mang họa tiết bắt mắt.

Bàn phím của Y460 được đánh giá cao với các phím nảy và có khoảng cách hợp lý. Touchpad cảm ứng đa điểm khá rộng rãi với hai phim bấm chuột màu bạc. Chức năng SlideNav nằm phía trên bàn phím cho phép người dùng lướt ngón tay từ trái qua phải để khóa màn hình, hoặc từ phải qua trái để mở nhanh các ứng dụng.


Tính năng "khóa màn hình" khá độc đáo, giúp chuyển chế độ screen saver và khóa bàn phím, bàn di chuột và phím chức năng chuột.

Cấu hình

Màn hình 14 inch WLED độ phân giải 1366 x 768 pixel cho chất lượng hình ảnh sắc nét và rất sáng. Mép trên màn hình có webcam và micro dành cho chat và hội nghị truyền hình. Bổ sung loa JBL cùng với hệ thống âm thanh nổi Dolby Home Theater là một bước cải tiến đáng giá của Y460 so với “đàn anh” IdeaPad Y450. Âm thanh từ dàn loa stereo JBL phát ra tương đối lớn và trong trẻo, thích hợp ở cho nhu cầu giải trí cá nhân ở không gian nhỏ.

Lenovo Y460 được trang bị bộ vi xử lý mới nhất của Intel - Core i3 M350 xung nhịp 2.26 GHz cache 3 MB và bộ nhớ DDR3 2GB. Máy đạt điểm số khá cao, hơn 5000, khi thử nghiệm bằng phần mềm chấm điểm hệ thống PCMark. Đây là kết quả tốt cho một chiếc laptop so với mặt bằng chung trên thị trường hiện nay.

Lenovo Y460 đưa ra 2 tùy chọn card đồ họa cho người dùng: dạng rời ATI Radeon HD 5650 1 GB hoặc dạng shared Intel GMA HM55 HD. Chênh lệch giữa hai tùy chọn này khoảng 2 triệu đồng. Với pin 6 cell và tính năng tiết kiệm năng lượng Energy Star tích hợp, IdeaPad Y460 có thời gian sử dụng lên tới gần 3h đồng hồ.

Giá bán từ 16-17,7 triệu đồng.

Theo Dân trí



Bình luận

  • TTCN (0)