Đây là một trong số những dự án nghiên cứu mang tính chiến lược vừa được phòng thí nghiệm Intel (Intel Labs) công bố thể hiện những nỗ lực nghiên cứu và tầm nhìn của họ về tương lai của những trải nghiệm công nghệ của người sử dụng.

Dự án nghiên cứu không kém phần hấp dẫn này, nhận dạng khuôn mặt (Facial Recognition) với công nghệ chủ yếu được trình diễn là nhận dạng khuôn mặt trên các thiết bị di động và quy trình xử lý của máy khách/điện toán đám mây.

Hình ảnh máy tính và các thuật toán nhận thức như nhận dạng khuôn mặt theo thời gian thực có thể trở thành thực tiễn trên các thiết bị di động sử dụng bộ vi xử lý Intel® Atom-™ thông qua phương pháp máy học (machine learning), kết nối mạng công suất thấp và xử lý song song trong điện toán đám mây.

Intel đã trình diễn hiệu suất hoạt động và khả năng tiết kiệm điện năng có thể đạt được nhờ sử dụng khả năng của bộ vi xử lý Intel Atom và lựa chọn một cách thông minh các bộ phận xử lý hình ảnh máy tính nhằm tách tải công việc sang nền tảng đám mây.

Một dự án khác cũng không kém phần hấp dẫn là hệ thống tương tác nhận dạng tình huống (OASIS - Object-Aware Situated Interactive System). OASIS là sự kết hợp các thuật toán đồ họa máy tính theo thời gian thực, camera 3 chiều và công nghệ chiếu vi hình ảnh (micro projection) giúp nhanh chóng nhận dạng và theo dõi các đối tượng và động tác vật lý hàng ngày.

Bản demo sử dụng hình ảnh được chiếu trên các bề mặt trong gia đình hàng ngày để tạo ra các “ốc đảo” tương tác dành cho các ứng dụng trong nhà. Hệ thống này có thể được trang bị một cách dễ dàng vào bất kỳ ngôi nhà, căn phòng, và trên hầu hết các bề mặt nằm ngang hay thẳng đứng nào. Dự án này kỳ vọng tạo ra những khả năng mới dành cho ngôi nhà tương lai và mối liên hệ với các ứng dụng và chức năng máy chủ gia đình…

Theo các chuyên gia công nghệ của Intel, việc tạo ra những trải nghiệm công nghệ tương lai được mọi người mơ ước cần bắt đầu từ việc hiểu rõ về những gì được họ yêu thích trong cuộc sống thường nhật. Hướng tiếp cận mà nhóm nghiên cứu đang sử dụng để tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn nhằm mục tiêu kích thích một làn sóng tiếp theo của những đột phá công nghệ trong thời gian tới.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)