Panda Security vừa thông báo sản phẩm Panda Internet Security 2011 của hãng chiếm vị trí đầu bảng trong kết quả kiểm thử hiệu năng được thực hiện bởi AV-Comparatives vào tháng 8 vừa qua. Trong bảng xếp hạng Panda IS 2011 vượt mặt cả các đại gia Symatec, Kaspersky, AVG, ESET, F-Secure, Trend Micro...

Ảnh

Với kết quả xuất sắc này Panda Security đã nhận được chứng chỉ cao nhất "Advanced+" từ AV-Comparatives. Quan trọng hơn Panda Security đã khẳng định được tính năng bảo vệ chủ động và việc sử dụng công nghệ đám mây trong việc phát hiện malware vừa đem hiệu quả cao lại vừa giảm thiểu tối đa tác động đến hiệu năng của của máy tính.

Andreas Clementi, chủ tịch AV-Comparatives, cho rằng vấn đề quan trọng của phần lớn các phần mềm diệt virus hiện nay là vừa duy trì được tỉ lệ phát hiện malware cao lại vừa không làm giảm hiệu năng của hệ thống. Và Panda Security đã giải quyết tốt vấn đề phức tạp này.

Với mỗi phần mềm bảo mật tham gia thử nghiệm, AV-Comparatives đều thực hiện 7 bài test dưới đây trên hai hệ điều hành là Windows XP và Windows 7:

  1. Copy file
  2. Nén và giải nén
  3. Mã hóa, và giải mã (mp3, avi ...)
  4. Cài đặt và gỡ bỏ ứng dụng
  5. Mở ứng dụng
  6. Tải file
  7. Sử dụng Worldbench Testing Suite (một phần mềm của hãng thứ 3) để đánh giá

Trong tất cả các bài test Panda Internet Security đều đạt được mức đánh giá cao nhất là “rất nhanh”. Và xét về tổng số điểm Panda Internet Security đứng đầu trong số rất nhiều phần mềm tham gia.

Bên cạnh kết quả này, thời gian qua Panda Security cũng đã được các tổ chức kiểm định độc lập đánh giá rất cao về khả năng phát hiện và tiêu diệt malware. Trong báo cáo kiểm định gần đây nhất của PC Security Labs, Panda Internet Security được chọn là phần mềm phát hiện malware tốt nhất của tháng. Trước đó vài tuần cũng chính phần mềm này đã được AV-Test đánh giá là một trong những phần mềm bảo mật tốt nhất.

Tổng hợp từ Panda Security và AV-Comparatives



Bình luận

  • TTCN (20)
hoang le

AV

Mình đang dùng key bản quyền panda antivirus, có vài điểm nhận thấy:

- Lúc quét liên tục nhắc nhở về báo lỗi kết nối internet (vì mình tắt)

- Vẫn còn chiếm khá nhiều dung lượng ram.

V.Bình

PR

Nói chung TTCN là chuyên PR cho Panda mà, Norton IS 2010 mới là dẫn đầu

Hoài Nam  2916

Đây là kết quả tổng hợp  kiểm tra hiệu năng của AV-Comparatives:

Kết quả chi tiết kiểm tra các bạn có thể tải về từ đây: http://bit.ly/aHxW6l

trịnh thái sơn  7

mỗi đợt kiểm tra thường có 1 tổ chức hay một tạp chí đứng ra kiểm tra và đánh giá, vậy không biết tổ chức nào mới đáng tin tưởng

David Tran

Phản hồi bạn V.Bình

V.Bình ơi, kết quả này là khách quan từ AV-comparatives.org, thongtincongnghe.com đưa tin rất khách quan. Bạn đừng nói vậy mất lòng

Anh Phạm

Khi bạn tiến hành scan My Computer mà không có kết nối internet, chương trình Panda sẽ xuất hiện một cảnh báo về điều này, bạn có thể bỏ qua cảnh báo này và thực hiện scan bình thường. Chắc là bạn vẫn để nó remind mà không skip.

Mình cũng xài Panda AV hàng tặng nè, ram thì thằng nào mà chẵng chiếm, k chiếm mới lạ. Có điều chiếm ít chiếm nhiều thôi

favouritekid  13

panda

Mình mới đăng ký xài thử bản Panda IS free license 3 tháng,mình nhận thấy Panda nhận diện virus rất tốt,lúc trước có xài Avira có scan full computer sau đỡ gỡ ra cài PD vô,rồi quét lại thì thấy PD bắt được virus (cũng không nguy hiểm lắm).

Nhưng có 1 điều là khi cắm USB vô thì nó không tự scan cho mình!

Đôi lời! Nhận xét của tổ chức có uy tín về AV thì có lẽ khách quan nhất rồi,TTCN cập nhật lại thôi!

Hiếu Tròn  25905

Đừng nói mình PR nghe, mình giử vai trò trung lập, mình chỉ xin giới thiệu, Panda cung cấp công cụ bảo vệ 2 lớp hoàn toàn miễn phí cho USB: Panda USB Vaccine

zDanh

khong biet bkav cua kho bom co tham gia test khong

Hoài Nam  2916

Trong danh sách các phần mềm bảo mật tham gia test không thấy có tên BKAV.

Hiếu Tròn  25905

Thực ra mấy kiểu test như cái này hay VB100 còn dể, lọt vào mắt xanh của các tạp chí như PC World hay PC Magazine mới khó. Vào trang Norton họ trưng ra giải thưởng của PC Magazine chứ chả thấy VB100 đâu.

Đặt gạch hóng ngày BKAV được PC Magazine Review.

nguyễn Thành Long  32

hix

Nói vậy thui chứ ngày nào còn xài phần mềm + game + ...có dính tới CR thì xài anti nào cũng vậy hết. Mà anh nào càng bắt nhậy thì càng khổ, nó diệt sạch không còn tí nào..

hix, nhà đang xài em Norton, mấy cái crack là em ấy cho đi không lời báo trước ( thật ra có báo nhưng báo hoài mệt quá thế là cho đi luôn). Lần sau muốn xài thì phải tắt em ấy đi ( tắt hoàn toàn ấy) cài, xài rồi bật lại . Mà vậy thì anti làm cái gì cho nó mệt

giờ đang xài Avas, cũng thấy bỏ qua vài em crack mà Nor báo đèn đỏ

"cái gì cũng có giá của nó "

Nguyễn Hữu Lộc  1

Panda xếp thứ 6 mà nói đứng đầu, người viết có nhầm lẫn ko đấy

nguồn: http://bit.ly/aZlca2

Hải Nam  30903

Bạn đọc lại bài viết đi. Tự nhiên quăng cái kết quả ở đâu đó rồi nói Panda xếp thứ 6.

David Tran

Đúng rồi, cha này đâu đâu comment bậy bạ không à. Vào trang web AV-comparatives.org xem report lại đi cha.

ManhDH

Chán

Dạo này có nghe nhiều thông tin về Panda.

Và được TTCN tặng KEY 1 năm cho bản Antivirus 2010.

Mình có lên trang chủ của Panda change KEY sang 2011 vì KEY 2010 chưa sử dụng. Tải Panda Anti-virus về cài đặt thì máy bị chậm hẳn. Trong mấy ngày lại phải remove và cài AVG.

Có anh em nào biết lý do vì sao và cách khắc phục ko?

Thanks!

David Tran

Bạn ManhDH lưu ý: AV-comparatives.org chứng nhận hiệu năng hoạt động của các sản phẩm AV trên thế giới. Panda đứng đầu top liên tục đơn giản vì nó ứng dụng công nghệ "Cloud computing" và chạy nhẹ "light". Mình dám cá với bạn, so với Kaspersky, Norton, BitDefender...đố chuyên gia IT nào dám nói Panda khi cài vào làm cho máy chậm!

Tuy nhiên, theo nội dung bạn nói, có thể bạn thich AVG, hoặc đơn giản có thời gian mình thích BKAV. Đứng góc độ một người đã từng làm việc lâu năm trong ngành IT và có mối quan hệ với nhiều chuyên gia trong ngành thì mình nhận xét như sau:

1/ Panda khi mới cài xong, nó sẽ update dữ liệu, trong thời gian update này, máy sẽ bị chậm khi chạy.

2/ Sau thời gian này, máy PC sẽ chạy bình thường và tương tác (không update theo kiểu công nghệ của các phần mềm AV khác) với "đám mây". 1 trong những yếu tố làm cho máy chạy nhẹ khi cài Panda là "tương tác" giữa đám mây và PC chứ không update.

3/ Một đặc điểm nổi trội nữa của "Cloud computing" là ít tốn tài nguyên trên PC qua thời gian. Nó góp phần làm cho máy tính chạy nhẹ.

AE có thể tham khảo thêm "Cloud computing" hoặc vào "www.pandatech.vn" để tìm hiểu thêm.

Thân mến

ManhDH

Thời gian cho việc Update khoảng bao lâu vậy bạn?
Mình dùng thử mấy ngày cơ mà chứ không phải dùng 1 lúc rồi gỡ.

David Tran

@ManhDH: Bạn ơi, bạn hỏi thế này thì mình xin không support bạn định lượng được. Giống như xe Honda Airblade chiếc nào cũng để tốc độ là 140Km/h. Tuy nhiên để chạy được tốc độ này thì phụ thuộc nhiều yếu tố. Mình nói thế có nghĩa là: Tuy thuộc bạn đang dùng internet của nhà cung cấp nào? ở đâu? dùng cáp nối trực tiếp hay wireless? kết nối internet qua USB 3G...

Mình nghĩ bạn nên hỏi NV support của Panda thì cụ thể hơn, hình như số support là 1900545476 (tren www.thongtincongnghe.com có).

Mình chỉ đang xài Panda IS và đang thích thằng này, mình biết đến đâu thì support bạn đến đó thôi.

Có thể sau này mình thích AVG giống bạn, hehe

ManhDH

Ý của mình là cứ cho hẳn 1 ngày update đi. Máy của mình mở 15/24.

Mình dùng thử mấy ngày cơ mà.

Mình dùng thấy nó chậm nên hỏi ý kiến anh em thôi. Chứ không có ác cảm hay gì gì với Panda. Biết đâu sau này mình cũng lại thích PanDa như bạn. Hehe.

Báo chí viết nhiều quá mà Smile